Quảng cáo

U19 Thái Lan - U19 Nhật Bản: Màn so tài vô cùng hấp dẫn

Thứ hai, 11/06/2018 20:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (11/6), giải bóng chuyền vô địch U19 châu Á tiếp tục diễn ra tại 2 địa điểm thi đấu chính là: NTĐ đa năng tỉnh và NTĐ ĐHTDTT Từ Sơn Bắc Ninh. Tâm điểm trong ngày thi đấu thứ 2 chính là màn đối đầu giữa 2 đội bóng rất mạnh của giải là Thái Lan và Nhật Bản. Với lối chơi toàn diện hơn so với đối thủ, các cô gái Nhật Bản đã làm chủ thế trận và có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại giải.

Sau khi có được chiến thắng trong ngày khai mạc của giải, Thái Lan và Nhật Bản nổi lên như ứng cử viên hàng đầu cho Cup vô địch của mùa giải năm nay nhờ vào lối chơi sắc bén và kín kẽ. Trong khi Nhật Bản đã vượt qua Trung Quốc vô cùng dễ dàng, thì Thái Lan cũng đã có được chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam chỉ sau 4 set đấu. Và lượt trận thứ 2 của bảng A sẽ vô cùng hấp dẫn giữa Thái Lan và Nhật Bản, bởi nếu có được chiến thắng, một trong hai sẽ vững vàng ngôi đầu bảng.

Bước vào set đấu đầu tiên, U19 Nhật Bản tung ra đội hình mạnh nhất gồm: chủ công Nakagaowa, YOshida, Yamashita; phụ công Hirayama, Araki và chuyền hai Sonoda. Còn phía Thái Lan, ngoài sự thay đổi của vị trí chuyền hai thì bộ khung chính gồm: Tichakorn, Thanacha, WiranYupa,...vẫn được giữ nguyên ở trận đấu này.

Trong set 1, các cô gái của Nhật Bản đã chủ động phát bóng khó và tấn công đa dạng để gây rối loạn hàng thủ của Thái Lan, bên canh đội trưởng Nakagaowa thì các phụ công của họ cũng chơi vô cùng đa dạng thậm chí còn tấn công biên như một chủ công để áp đặt lối chơi trước tuyển Thái Lan. Trong khi đó bên kia lưới, ngoài Thanacha và Tichakorn, 2 mũi ghi điểm chính thì các tay đập còn lại đều bị đối phương bắt bài. Rơi vào thế khó, BHL đội tuyển Thái Lan quyết định đưa chuyền hai Supatcha vào sân. Thế nhưng bị dẫn quá xa, Thái Lan dù đã chơi tốt ở những điểm số cuối song vẫn không thể tránh khỏi set thua sát nút trước đối thủ.

Bước sang set đấu thứ 2, kịch bản giống hệt với set 1, Nhật Bản siết chặt hàng phòng ngự và tổ chức tấn công với tốc độ rất cao. Các mũi đánh tỏ ra linh hoạt và vô cùng ăn ý, và chính điều đó đã giúp cho họ có được set thắng nhanh chóng với điểm số cách biệt. Tuy nhiên, diễn biến ở set đấu thứ 3 lại hoàn toàn khác, các cô gái Thái Lan đã vươn lên dẫn điểm ngay từ những điểm số đầu Thanacha và Tichakorn vẫn là những nhân tố chủ lực kéo cả đội Thái Lan vượt lên và tạo ra khoảng cách khá xa trước Nhật Bản. Thế nhưng chỉ đến 2/3 set đấu các cô gái Thái Lan đã bị đối phương giải mã bằng những cú phát bóng khó. Lúc này, Nhật Bản đã đuổi kịp và việc vượt lên là rất dễ dàng bởi họ đã khóa chặt với Thanacha. Bên cạnh đó, các mũi tấn công trên lưới cũng tỏ ra vượt trội qua đó chốt lại trận đấu với tỷ số 3-0 vô cùng hấp dẫn.

Vượt qua Thái Lan, đội tuyển U19 Nhật Bản vững vàng ngôi đầu bảng và dĩ nhiên họ cũng chứng tỏ là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch mùa giải năm nay.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT