U19 Thái Lan đã giành tấm vé đầu tiên vào chơi vòng bán kết

Thứ sáu, 15/06/2018 18:17 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong buổi chiều nay (15/6), lượt trận tứ kết đầu tiên của giải bóng chuyền vô địch U19 châu Á cũng đã diễn ra giữa U19 Thái Lan và U19 Kazakhstan. Bằng lối chơi biến hóa và phòng thủ kín kẽ trên lưới trước các tay đập của Kazakhstan, đội tuyển U19 Thái Lan đã xuất sắc vượt qua đối thủ với tỷ số 3-0, qua đó là đội bóng đầu tiên giành tấm vé vào chơi vòng bán kết.

Trận đấu tứ kết đầu tiên của giải bóng chuyền vô địch U19 châu Á là cuộc so tài của đội tuyền U19 Thái Lan và U19 Kazakhstan. Ngay từ những ngày đầu giải đấu, Thái Lan đã được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch nhờ vào đội hình đồng đều và sở hữu lối chơi vô cùng biến hóa. Trong khi đó, Kazakhstan dù sở hữu chiều cao vượt trội, nhưng lối chơi vẫn còn khá đơn giản và việc phải gặp Thái Lan ở tứ kết là một bất lợi rất lớn.

Bước vào set đấu đầu tiên, các cô gái của Kazakhstan đã chơi chủ động, các đường bóng liên tục được dồn cho chủ công ở biên số 4. Ngoài ra hàng chắn rất cao của đội bóng tây Á cũng làm việc vô cùng hiệu quả, đã giúp Kazakhstan chơi lấn lướt trước đội bóng được đánh giá cao hơn là Thái Lan. Trong khi đó bên kia lưới, dù bị khớp trước lối chơi tấn công đầy sức mạnh của đối thủ, nhưng Thanacha và các đồng đội đã siết chặt đội hình ở nửa cuối của set đấu qua đó cân bằng được thế trận. Tận dụng tốt cơ hội khi có, và phòng thủ tốt dần lên đã giúp Thái Lan có được chiến thắng ở điểm số 27/25 đầy kịch tính.

Bước sang set đấu thứ 2 và 3, khi mà Thái Lan đã phong tỏa được các mũi tấn công của đối thủ thì trận đấu chỉ còn diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về các cô gái đến từ xứ chùa vàng. Thanacha liên tục tấn công xuất sắc ở vị trí số 4, ngay cả khi xuống hàng sau thì cô vẫn biết cách ghi điểm bằng những pha điều bóng đầy tinh quái. Tiếp đó, HLV của Thái Lan còn cho thấy sự lợi hại ở việc luân chuyển co kéo các vị trí đánh chính và dự bị đều được vào sân. Và đến hôm nay thì NHM mới thấy được bộ tứ gồm: Tichakorn, Thanacha, Oanchisa và Aonanong cùng thi đấu trên sân.

Giải mã đối thủ nhanh chóng với chiến thắng 3/0 (27/25; 25/16; 25/13), đội tuyền U19 Thái Lan xuất sắc là đội bóng đầu tiên giành quyền vào chơi vòng bán kết. Đối thủ ở bán kết sẽ là đội chiến thắng trong trận đấu giữa Trung Quốc và Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT