Tuyển VN "đòi nợ" thành công trước đối thủ ngay tại Jakarta

Thứ sáu, 31/08/2018 18:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm nay (31/8), Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bước vào lượt trận tranh hạng 5-8 trước đối thủ chính là đội chủ nhà Indonesia. Sau màn thăng hoa của Đội tuyển Indonesia trước Đội tuyển VN ở 2 trận bán kết năm 2017, thì trận đấu hôm nay, các cô gái của chúng ta đã "đòi nợ" thành công, qua đó giành lại vị trí thứ 2 khu vực ĐNA.

Kể từ khi bóng chuyền Indonesia trình làng tay đập "lưỡng tính" Manganang, chủ công với thể hình không khác 1 VĐV nam, cô đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các đội bóng khu vực, đặc biệt là Đội tuyển Việt Nam. 

Còn nhờ tại SEA Games 28 diễn ra trên đất Singapore, Đội tuyển Indonesi với sự xuất sắc của Manganang đã làm mưa làm gió trong trận đấu có ý nghĩa quyết định đến tấm vé vào chơi vòng bán kết với đội tuyển Việt Nam. Và phải nhờ đến kinh nghiệm của Ngọc Hoa - Đỗ Minh, Đội tuyển Việt Nam mới thoát khỏi trận thua khi mà 2 đội bóng phải tranh tài đến tận set đấu thứ 5 định mệnh.

VTV Cup 2017, khi mà Bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn còn đó bộ đôi Kim Huệ và Ngọc Hoa trong đội hình chính thức, bên cạnh đó là sự tiến bộ vượt bậc của các tay đập trẻ như: Đinh Thúy, Thanh Thúy, Đoàn Xuân hay Hà Ngọc Diễm. Và trước trận bán kết với Indonesia, giới chuyên môn và NHM vẫn tin vào chiến thắng dễ dàng của tuyển VN trước đối thủ. Vậy mà diễn biến trên sân lại hoàn toàn khác, sau khi để thua 2 set đầu, các cô gái của Indonesia đã chơi với một tinh thần và thế trận khác hẳn. Và không thể không nhắc đến dấu ấn của Manganang, người đã ghi được 31 điểm, trước khi khép lại cú lội ngược dòng thành công và chính thức đánh bại Đội tuyển VN sau khoảng 16 liên tiếp. Và cũng tại kỳ SEA Games 29 diễn ra ngay sau đó, Đội tuyển VN tiếp tục để thua Indonesia ở bán kết, dù Ngọc Hoa và Kim Huệ đã có những tính toán kỹ lưỡng trước trận đấu. Thất bại liên tiếp trước Indonesia, đặc biệt hơn đây còn là trận thua lịch sử thứ 2 sau 16 năm, qua đó để mất tấm huy chương Bạc. Và đó là tín hiệu xấu cho 1 thế hệ bóng chuyền của Việt Nam đang bị thụt lùi so với các đội bóng trong khu vực.

Và phải đến hôm nay, sau 1 năm Đội tuyển Việt Nam thua trước Indonesia, NHM Việt Nam mới có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi các cô gái trẻ đã vượt qua đối thủ trong trận tranh hạng 5-8 tại ASIAD ngay trên đất Indonesia. Đây là chiến thắng đánh dấu sự trở lại của bóng chuyền nữ VN ở sân chơi khu vực, đặc biệt hơn nó còn là trận đấu thể hiện sức mạnh và vị trí của 2 đội bóng. Đây cũng là tiền đề để Đội tuyển Việt Nam tạo sự tự tin cho những lần tái đấu trong tương lai gần, qua đó danh chính ngôn thuận trở lại vị trí thứ 2 khu vực sau Thái Lan.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT