Tứ kết Cup châu Á:Đội tuyển nam Việt Nam vỡ trận trước Iran

Thứ bảy, 11/08/2018 13:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm nay (11/8), Giải bóng chuyền Cup vô địch nam châu Á 2018 đã bước vào vòng tứ kết, đội tuyển Việt Nam do toàn thua tại vòng bảng đã phải gặp đội tuyển Iran, ứng cử viên số một cho chức vô địch. Trước lối chơi tầm cao đầy sức mạnh của đội bóng Tây Á, đại diện của Việt Nam dù đã cố gắng chống đỡ xong vẫn vỡ trận ở cả 3 set đấu, qua đó chấm dứt cuộc hành trình châu lục.

Nằm ở bảng C, với các đội bóng mạnh hơn rất nhiều về chuyên môn như: Thái Lan và Qatar, đội tuyển nam Việt Nam dù đã có trận đấu cở mở và nhiều cơ hội trước Thái Lan ở lượt trận cuối, tiếc rằng may mắn vẫn chưa mỉn cười với chúng ta. Xếp cuối bảng C, đội bóng của HLV Phùng Công Hưng Phải chạm chán đối thủ xếp đầu bảng B, đội tuyển Iran ở vòng tứ kết. Đội bóng Tây Á đang có phong độ rất tốt, chưa kể nhiều năm liền vô địch, ngoài ra họ còn có thứ hạng rất cao trên bản đồ bóng chuyền thế giới. Chính vì thế mà cơ hội cho Việt Nam gần như không có ở lượt trận tứ kết này.

Bước vào set đấu đầu tiên, các cầu thủ bên phía Iran đã ngay lặp tức tạo ra thế dẫn điểm bằng những pha ghi điểm đầy sức mạnh ở vị trí số 4. Các màng miếng chiến thuật không nhiều thay vào đó là những pha tấn công trên chắn được triển khai rất nhanh đã giúp Iran có được thế trận vượt trội trước đối thủ. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam, ngoài những đường chuyền cho Từ Thanh Thuận ở vị trí số 1 với hiệu suất cao, thì các mũi tấn công còn lại đều rơi vào thế khó trước hàng chắn được theo rất sát của đối thủ. Thất bại trong set 1 với tỷ số 19/25, HLV Phùng Công Hưng đã có những sự điều chỉnh trong những set đấu còn lại. Tuy nhiên với dàn tuyển thủ không có nhiều sự khác biệt, các vị trí trên sân và dự bị đều có một hạn chế chính là khâu chuyền một còn yếu, và tâm lý thi đấu chưa thực sự vững vàng. Chính vì thế mỗi khi gặp đối thủ mạnh hơn hẳn, các chàng trai của chúng ta đều để thua rất nhanh.

Có lẽ đây là giải đấu mà BHL cần tìm ra phương án khắc phục khâu chuyền một trước khi hướng đến ASIAD vào tuần tới, ở set 2 và 3 đội tuyển nam Việt Nam trình diễn lối chơi nghèo nàn và chậm chạp chính bởi khâu chuyền một có quá nhiều vấn đề. Ngoài ra những đội bóng có lối đánh tầm cao, chúng ta cũng để lộ điểm yếu ngay từ khâu phòng thủ trên lưới, hàng chắn rời rạc và thiếu đi sự gắn kết cũng vô tình tạo áp lực rất lớn dưới sân sau của đội nhà.

Kết quả chung cuộc, Iran đả bại Việt Nam với tỷ số 3-0 (25/19;25/14 và 25/19), vậy là hành trình châu Lục của đội tuyển Việt Nam đã chấm dứt. Trước mắt chúng ta sẽ là những trận đấu xếp hạng 5-8, và nhiều khả năng sẽ gặp đội tuyển Úc ở lượt thi đấu ngày 13/8 tới.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT