T.T.Thanh Thúy lọt top 7 VĐV bóng chuyền cao nhất tại ASIAD

Thứ tư, 15/08/2018 23:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thạm dự ASIAD 2018, ngoài đội tuyển Trung Quốc với thể hình vượt trội, thì các đội bóng còn lại cũng ít nhiều gây ấn tượng bởi một vài nhân tố sở hữu chiều cao ấn tượng. Trong đó, Trần Thị Thanh Thúy, chủ công số 1 của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bất ngờ lọt top 7 VĐV bóng chuyền nữ cao nhất tại ASIAD.

1. Yuan Xinyue của đội tuyển Trung Quốc (2m01):

Dẫn đầu bảng xếp hạng 7 VĐV bóng chuyền cao nhất tham dự ASIAD năm nay chính là phụ công mang áo số 1 của đội tuyển quốc gia Trung Quốc, Yuan Xinyue. Chơi ở vị trí phụ công, Yuan được biết đến như là một nhân tố trẻ triển vọng tại giải vô địch thế giới năm 2014, khi đó cô mới 18 tuổi. Sau 4 năm, cô gái thuộc biên chế đội bóng Bayi đã trở thành trụ cột quan trọng của đội tuyển Trung Quốc tại các sân chơi lớn.

2. Zhuting, đội trưởng của đội tuyển Trung Quốc (1m98):

Zhuting, biểu tượng của thể thao Trung Quốc, và là chủ công số 1 của bóng chuyền nữ Trung quốc nói riêng và bóng chuyền thế giới nói chung. Cô chính là hạt nhân quan trọng nhất góp công vào những chiến tích mà đội tuyển Trung Quốc giành được trong khoảng 4 năm trở lại đây. Và là VĐV đang giữ kỷ lục với những bản hợp đồng đắt giá nhất trên thị trường chuyển nhượng của bóng chuyền nữ Thế giới. LÀ người sẽ cầm cờ cho đoàn thể thao Trung Quốc tại lễ khai mạc ASIAD năm nay.

3. Santiago của đội tuyển  Philippines (1m96):

Là VĐV cao nhất của bóng chuyền Philipines, cô chơi khá tốt ở cả 2 vị trí chủ công và phụ công, do nền bóng chuyền nơi đây chưa thực sự bùng nổ, nên cái tên Santiago vẫn còn khá mờ nhạt trong bản đồ bóng chuyền khu vực và châu Lục.

4. Wang YuanYuan của đội tuyển Trung Quốc (1m95):

Là gương mặt mới của đội tuyển Trung Quốc, Wang được kỳ vọng sẽ trở thành đồng đội của người đàn chị Yuan trong màu áo đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

5. Trần Thị Thanh Thúy của đội tuyển Việt Nam (1m93):

Là VĐV bóng chuyền nữ Việt Nam cao nhất lịch sử, Trần Thị Thanh Thúy tiến bộ rất nhanh trong khoảng 2 năm trở lại đây và nhanh chóng tiệm cận hàng ngũ top chủ công xuất sắc nhất. Sở hữu chiều cao lên tới 1m93, cô gái vàng của lò Long An được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng trong việc ghi điểm giúp đội tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết ASIAD.

6. Zhang ChangNing đội tuyển Trung Quốc (1m93):

Cùng với Zhuting và Yuan Xinyue, Zhang ChangNing được coi là 3 nhân tố quan trọng của đội tuyển Trung Quốc. Thi đấu đối cầu với Zhuting, ChangNing không chỉ mạnh ở khâu phát bóng, tấn công và phòng thủ trên lưới, cô gái này còn manh trong mình một tinh thần thủ lĩnh đáng sợ khiến mọi đối thủ phải dè chừng.

7. Kim Yeon Koung đội tuyển Hàn Quốc (1m90):

Cô chính là chị Đại không những của đội tuyển Hàn Quốc mà cả các đội tuyển khác tham dự ASIAD năm nay. Với đẳng cấp của một Hero đã đi vào lịch sử bóng chuyền thế giới, cô và Zhuting chính là 2 nhân tố đáng chú ý nhất tại ASIAD năm nay.

 

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT