Trung Quốc 1-3 Italia : Khủng long thua thảm trước quái vật

Thứ năm, 04/10/2018 19:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Toàn thắng 4/4 trận đấu tại bảng B của giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2018, hôm nay (4/10) Trung Quốc và Italia sẽ bước vào lượt trận cuối cùng để phân định ngôi đầu bảng. Trung Quốc với sự phục vụ của tay đập "lừng danh" Zhuting nhanh chóng có được thắng lợi trong set 1 nhưng lại để thua toàn diện trước "quái vật" Egonu ở 3 set đấu còn lại.

Hôm nay (4/10) diễn biến cuối cùng tại vòng bảng của giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2018 cũng đã diễn ra, tâm điểm chính là màn so tài giữa đội bóng số 1 thế giới - Trung Quốc và đội tuyển Italia để phân định ngôi đầu bảng B. Trước trận đấu, nếu như giới chuyên môn nhận định Trung Quốc có phần nhỉnh hơn đối thủ nhờ vào sức mạnh của bộ 3 "khủng long": Zhuting - Yuan Xinyue và Zhang Changning, đặc biệt hơn họ còn có tay đập kỳ cựu với khả năng chắn bóng siêu đẳng là Yan Ni. Thì NHM lại ngả về đội tuyển Italia, nơi có sự góp mặt của nữ "quái vật" Egonu sở hữu sức bật cao nhất thế giới 3m44. Trên thực tế, những màn đối đầu của các đội bóng lớn thường rất khó đoán bởi các tay đập của họ đôi khi còn thi đấu vượt ngoài dự đoán khiến cho cục diện của các trận đấu càng trở lên hấp dẫn và đây là trận đấu được cho là đáng xem nhất của ngày thi đấu hôm nay (4/10).

Bước vào trận đấu, cả 2 đội bóng đã đưa vào sân những quân bài tốt nhất ở thời điểm hiện tại, Trung Quốc với những "khủng long" quen thuộc còn phía Italia NHM sẽ dõi theo từng bước di chuyển của tay đập với biệt danh "quái vật" Egonu. Set đấu đầu tiên, Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của Zhuting đã ngay lặp tức tạo ra thế trận có phần áp đảo trước đối thủ. Các phương án tấn công được Dingxia phân phối đều cho các mũi tấn công như ChangNing, Zhuting hay Yuan Xinyue và họ đã dễ dàng có được set thắng nhanh với tỷ số 25/20. Bước sang set đấu thứ 2, các khẩu thần công của Italia lúc này mới bắt đầu nóng máy và ngôi sao sáng nhất chính là tay đập Egonu. Italia siết chặt đội hình và chủ động theo chắn rất sát với các tay đập bên kia lưới bên cạnh đó khả năng phòng thủ hàng sau được đánh giá là chất nhất tại giải đấu năm nay. Nhiều thời điểm họ tung vào sân libero thứ 2 để gia tăng khả năng phòng thủ trước sức tấn công của Trung Quốc. Giành chiến thắng kịch tính với tỷ số 26/24 ở set 2, Egonu chính thức bắt đầu thách đấu đội bóng số 1 thế giới.

Bước sang set 3 và 4, Italia vẫn chơi đầy chủ động, họ sở hữu 2 phụ công vô cùng lợi hại, không những tấn công trên lưới xuất sắc mà Chirichella và Danesi còn tỏ ra vô đối ở những pha chắn bóng trên lưới và mang về rất nhiều điểm số. Ngoài Egonu, đội tuyển Italia còn sở hữu chủ công mang áo số 17 -Sylla với sức bật lên tới 3m20 thi đấu cũng vô cùng xuất sắc. Trong khi đó bên kia lưới, Zhuting và Yan Ni phải gồng mình để cứu Trung Quốc, nhưng rõ ràng lối chơi của đội bóng số 1 thế giới có phần chậm chạp hơn so với đối thủ và đó là lý do khiến các mũi tấn công bị hàng chắn đối phương khóa chặt.

Italia giành áp đảo 19/9 điểm chắn bóng so với Trung Quốc, ngoài ra tất cả các thông số như phát bóng hay đỡ bóng thành công đều gấp đôi đối thủ. Giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3/1 trước Trung Quốc, Italia thực sự quá nguy hiểm ở giải đấu năm nay. Và chắc chắn ở lượt trận tới tại vòng 2 Trung Quốc sẽ phải tính toán rất kỹ khi gặp lại Italia.

 

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT