Thắng Azerbaijan: Thái Lan tiến thẳng vào vòng 2 giải VĐTG

Thứ năm, 04/10/2018 22:35 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi mất đi 2 tay đập chủ chốt là: pympichaya và Ajcharaporn ở lượt trận 3-4, sức mạnh của Thái Lan giờ đây chỉ còn khoảng 50% sức mạnh. Chiều nay (4/10), chị đại của khu vực ĐNA đã bước vào lượt trận cuối cùng của bảng C gặp đội tuyển Azebaijan. Đưa vào sân đội hình gồm các VĐV kỳ cựu, đội tuyển Thái Lan dễ dàng có được chiến thắng chung cuộc 3-1 trước đối thủ để tiến thẳng vào vòng 2.

Bước vào lượt trận cuối cùng tại vòng bảng gặp đội tuyển Azerbaijan, đội tuyển Thái Lan dù không còn sự phục vụ của hàng loạt các tay đập trẻ như: Ajcharaporn, Pympichaya hay Chatchuon vì chấn thương. Nhưng bên cạnh đó, họ vẫn còn nguyên bộ khung thế hệ vàng, những cựu binh chất lượng bậc nhất của bóng chuyền xứ chùa vàng dù đã vơi đi phần nào đỉnh cao của sự nghiệp, đó chính là: Onuma, Malika, Wilavan, Nootsara và Pleumjit. Đây cũng chính là đội hình có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu tại giải vô địch quốc gia Azerbaijan giai đoạn 2013, và họ thừa hiểu điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ để có thể khắc chế cho lần đối đầu này.

Bước vào set đấu đầu tiên, bộ 3 khẩu thần công của Thái Lan gồm chủ công Malika - Wilavan và Pleumjit đã chơi vô cùng bùng nổ. Các phương án tấn công rất rõ ràng và mạch lạc được điều tiết bởi chuyền hai Pornpun đã giúp cho đội tuyển Thái Lan có được chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 25/22. Tuy nhiên diễn biến ở set đấu thứ 2 lại hoàn toàn ngược lại, Azerbaijan đã chiếm lại thế trận nhờ vào sức tấn công của ngôi sao Rahimova và chủ công Kulan với chiều cao lên tới 1m95 để giành lại chiến thắng với tỷ số 25/15.

Set 3 và 4 đội tuyển Thái Lan đã trở lại với sự xuất sắc của chủ công Onuma, bên cạnh đó Malika và Pleumjit cũng thi đấu vô cùng ấn tượng. Tạo ra thế trận áp đảo trước đối thủ bằng đội hình già, đội tuyển Thái Lan tiến thẳng về đích và khép lại trận đấu bằng chiến thắng chung cuộc 3-1.

Như vậy, kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3, đội tuyển Thái Lan tiến thẳng vào vòng 2 với nhiều thách thức lớn, đặc biệt là những đối thủ như: Trung Quốc, Italia, Turkey và Bulgaria.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT