Nga 2-3 Mỹ: Trận đấu của những ngôi sao hàng đầu thế giới

Thứ năm, 04/10/2018 19:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cả Nga và Mỹ đều có được 4/4 chiến thắng tại bảng C tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2018, hôm nay (4/10) họ sẽ gặp nhau để phân định ngôi đầu bảng, đồng thời thăm dò đối thủ vì ở vòng 2 cả 2 sẽ gặp lại nhau tại bảng F. Dù đã thi đấu đầy kiên cường để kéo Mỹ đến set đấu thứ 5 tuy nhiên lại để cho đối thủ giành chiến thắng ở những điểm số then chốt, qua đó khép lại trận đấu với tỷ số 3/2 nghiêng về Mỹ.

Bước vào trận đấu, nhà ĐKVĐ - Mỹ tung vào sân đội hình với hàng loạt những ngôi sao lớn của làng chuyền thế giới như: Akinradewo (phụ công số 1 thế giới), Kim Hill (MVP của giải VĐTG 2014), Larson (tay đập toàn diện nhất thế giới),... Trong khi đó, đội tuyển Nga cũng đang sở hữu 1 trong những chủ công xuất sắc nhất thế giới - Goncharova.

Set đấu đầu tiên, đội tuyển Nga với sức mạnh của chủ công Goncharova đã gây ra rất nhiều khó khăn trước nhà ĐKVĐ Mỹ. Ngoài ra họ còn tổ chức bám chắn vô cùng kín kẽ trên lưới để phong tỏa triệt để các đợt tấn công của đối thủ, qua đó giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 25/19. Bước sang set đấu thứ 2, đội tuyển Mỹ bắt đầu phát huy được sức mạnh từ các tay đập như: Kim Hill hay Akinradewo. Ngoài ra, hệ thống hàng sau cũng đã chủ động hơn, qua đó cứu thua được rất nhiều tình huống tấn công uy lực của đối thủ để giúp Mỹ giành lại chiến thắng với tỷ số 25/20.

Set 3 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính khi bên kia lưới, đội tuyển Nga với khẩu thần công là Goncharova và Parubets chơi vô cùng bùng nổ. Ngoài ra, 2 tay đập phụ công của họ cũng tỏ ra rất nguy hiểm ở trên lưới. Irina Festisova ghi được rất nhiều điểm số từ những tình huống chắn bóng. Trong khi đó đội tuyển Mỹ cũng không hề thua kém, bộ 3 Kim Hill Akin và Larson chơi vô cùng đồng đều bên cạnh đó là đối chuyền Murphy. Và phải chờ đến điểm số 26/24 đội tuyển Mỹ mới có thể giành chiến thắng trước Nga.

Tuy nhiên set 4 lại diễn ra với thế trận 1 chiều nghiêng về đội tuyển Nga, các cô gái Nga tuy phòng thủ không tốt nhưng họ lại có tay đập Goncharova với kỹ năng đập bóng xấu rất điêu luyện và dễ dàng vượt qua đối thủ với tỷ số 25/12 để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Set đấu thứ 5, đội tuyển Mỹ đã nhập cuộc tốt ở ngay thời điểm đầu để giành ưu thế dẫn điểm. Trong khi đó bên kia lưới, đội tuyển Nga vẫn phải dựa vào sức tấn công của Goncharova khiến lối chơi có phần nghèo nàn và đơn điệu. Tuy nhiên vẫn rất khó để cho Mỹ có thể phong tỏa được sức tấn công của ngôi sao số 1 đội tuyển Nga và khi có cơ hội phát bóng là đội tuyển Mỹ lại dí bóng vào vị trí của tay đập chủ lực này. Và hiệu quả đã đến khi Nga liên tục bỏ lỡ những cơ hội để có thể ghi điểm, qua đó giúp Mỹ lấy lại ưu thế và tận dụng tốt những lần mà đội bạn mắc lỗi để vươn lên giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3/2. Với chiến thắng này, đội tuyển Mỹ khép lại vòng 1 với vị trí đầu bảng C.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT