Thắng ngược Trung Quốc: Thái Lan làm nức lòng NHM quê nhà

Thứ ba, 12/06/2018 18:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (12/6), giải bóng chuyền vô địch U19 châu Á đẽ bước vào lượt trận cuối của vòng bảng thứ nhất, cặp đấu giữa Thái Lan và Trung Quốc chính là tâm điểm. Và dù để thua chóng vánh trong set đấu thứ nhất, nhưng ở 4 set còn lại đội tuyển Thái Lan đã chơi với 200% sức lực để có cuộc lội ngược dòng thành công trước đội tuyển Trung Quốc sau 5 set đấu cân não.

Những màn đối đầu giữa Thái Lan và Trung Quốc trong quá khứ đều mang đến những cảm xúc rất riêng biệt, dù bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ ở mọi cấp độ thế nhưng các cô gái đến từ Thái Lan vẫn luôn biết cách để tỏa sáng và gây ra rất nhiều khó khăn trước đối thủ. Và trận đấu ở lượt trận cuối vòng bảng của giải vô địch U19 châu Á cũng không ngoại lệ, không những được giới chuyên môn đánh giá rất cao mà còn khiến NHM tại Thái Lan vô cùng chờ đợi màn so tài đẳng cấp này.

Thanacha, chủ công số 1 của đội tuyển Thái Lan tại giải U19 châu Á 2018

Đến với giải U19 châu Á năm nay, Trung Quốc với tư cách là nhà ĐKVĐ của giải, trong khi đó Thái Lan là đội bóng đứng hạng 3. Sau 2 năm, cả 2 đội tuyển không còn những cái tên xuất sắc trước đó, nhưng với Trung Quốc họ có quyền hy vọng vào những chủ công như: Luyao, Sun Roujing hay Chen Wenhan. Còn Thái Lan những cái tên như: Thanacha, Tichakorn, Supatcha hay Oanchisa được xem lứa VĐV trẻ tốt nhất sau những Chatchuon và Pympichaya.

Tichakorn, phụ công với lối chơi điềm đạm và hiệu quả

Bước vào set đấu đầu tiên, các cô gái Trung Quốc nhập cuộc chủ động trước đối thủ, các tình huống tấn công tầm cao được các chủ công thực hiện vô cùng nhuần nhuyễn. Bên cạnh đó, khả năng chắn bóng và phòng thủ trên lưới cũng là điểm cộng lớn giúp họ có được mạch điểm ấn tượng và bỏ rất xa đội tuyển Thái Lan. Bên kia lưới, Thanacha với những cú đập đơn lẻ chưa đủ làm khó đối thủ, chưa kể hàng phòng ngự sân sau gặp vấn đề trong khâu chuyền một đã khiến lối chơi không còn độ sắc bén. Thua nhang chóng trong set 1 với tỷ số cách biệt 13/25, buộc các cô gái Thái Lan phải tính toán lại đấu pháp. Và ở set 2, 3 và 4 các cô gái của Thái Lan đã chơi với bộ mặt khác hẳn. Họ phối hợp trên lưới sắc bén và linh hoạt hơn rất nhiều, ngoài ra sân sau cũng được siết chặt để thỏa kín mọi khoảng trống. Thanacha luôn được dồn bóng đến vị trí số 4 để cắt điểm, và cô gái bản lĩnh này đã làm không thể tốt hơn khi ghi điểm xuất sắc. Ngoài ra, Tichakorn hay Supatcha cũng đã có màn trình diễn khá tốt và xứng đáng là những nhân tố chia lửa cùng đồng đội.

Chỉ cao 1m70 nhưng Supatcha đã thi đấu như một đàn chị với những kỷ năng sử lý bóng điêu luyện

Dù để thua trong set 3 với tỷ số 25/27, nhưng họ đã chơi lấn lượt trước đối thủ ở mọi khoảnh khắc và đưa trận đấu về set đấu thứ 5. Lúc này, tận dụng tốt thời cơ, cùng với đó là sự tỏa sáng của Thanacha và Wiranyupa đã giúp Thái Lan vượt lên dẫn trước với khoảng cách 4 điểm. Và họ luôn duy trì mạch dẫn điểm đó cho đến điểm số 15 quyết định.

Giành chiến thắng vô cùng thuyết phục trước nhà ĐKVĐ Trung Quốc, các cô gái Thái Lan như cởi bỏ mọi áp lực và thẳng tiến vào vòng bảng thứ 2 với vị trí nhì bảng A. Đây là trận đấu không chỉ gây chấn động lớn với giới chuyên môn mà còn làm nức lòng những NHM quê nhà đang dõi theo và ủng hộ đội bóng.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT