Thắng ngẹt thở trước NHCT, nữ Thông tin LVPB giành vé vào CK

Thứ ba, 25/12/2018 18:34 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (25/12), trận bán kết 1 của Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2018 cũng đã diễn ra với màn so tài nảy lửa của nữ Ngân hàng Công Thương và Thông tin LVPB. Trận đấu đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn, đỉnh điểm chính là diễn biến cuối ở set đấu thứ 5, set đấu được coi là định mệnh. Bằng sự tập trung cao độ, nữ Thông tin LVPB đã có màn lội ngược dòng đầy ngoạn mục để ấn định chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2, qua đó giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết.

Sau khi kết thúc Đại hội TDTT toàn quốc với tấm huy chương bạc, Thông tin LVPB đã sớm trở lại tập luyện trước khi hướng đến vòng chung kết Cup quốc gia. Sự thiếu vắng của libero Lưu Thị Ly Ly đã ít nhiều ảnh hưởng đến hệ thống phòng ngự của đội bóng áo lính, vị trí của Phạm Hồng Nhung vẫn bộc lộ điểm yếu chuyền một, đây là bài toán khó cho BHL khi libero Âu Hồng Nhung liên tục phải cày ải với mật độ dày đặc đã ít nhiều ảnh hưởng phong độ cũng như cảm giác bóng. Trong khi đó, NHCT ngoài Kim Huệ và Hà Thị Hoa thì lần này còn có sự trở lại của tay đập kỳ cựu, người được coi là biểu tượng sức mạnh của đội bóng - chủ công Nguyễn Thị Xuân. Hứa hẹn sẽ cùng với những ngôi sao trẻ như: Đinh Thúy, Lưu Thị Huệ, Lê Thúy hay Thu Hoài đi tìm lại ánh hào quang. Và thử thách lớn nhất của NHCT chính là phải vượt qua Thông tin LVPB ở lượt trận bán kết.

Bước vào set đấu đầu tiên, Thông tin LVPB với những pha tấn công trực diện trên lưới đã tạo ra được khoảng cách trước đối thủ về mặt điểm số. Tuy nhiên càng chơi, Ngân hàng Công Thương càng cho thấy họ có sự đầu tư kỹ càng chiến thuật như thế nào, các vị trí lần lượt được HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đưa vào sân nhằm phô diễn sức mạnh tuyệt đối. Và điểm sáng chính là những khẩu thần công như: Nguyễn Thị Xuân, Phạm Kim Huệ và Lưu Thị Huệ đã giúp NHCT có được chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 25/23, qua đó tạm thời vươn lên dẫn trước. Sang set đấu thứ 2, HLV Bùi Huy Sơn đã chủ động đưa tay tập trẻ Hoàng Kiều Trinh vào sân thay cho vị trí của Phạm Hồng Nhung.  Sự điều chỉnh này đã tạo ra được hiệu quả trên lưới khi cô gái sinh năm 2002 liên tục thiết lặp rào chắn đôi với Trần Việt Hương mang về rất nhiều điểm số. Bên cạnh đó, NHM còn chứng kiến những pha ghi điểm đầy sức mạnh của Thu Trang, Phạm Thị Huệ hay Bùi Thị Ngà để giúp Thông tin LVPB cân bằng về mặt tỷ số bằng chiến thắng 25/20.

Kịnh tính của trận đấu được đẩy lên rất cao ở set đấu thứ 3, cả 2 đội bóng liên tục tạo ra lợi thế trước đối thủ song lại nhanh chóng bị cân bằng. Ở cuối set đấu, ưu thế rất lớn thuộc về Thông tin LVPB nhưng cuối cùng họ lại để đối thủ vùng lên giành chiến thắng với tỷ số 28/26. Ở set đấu thứ 4, Thông tin LVPB đã làm chủ thế trận, những tình huống phát bóng và tổ chức phản công hiệu quả trên lưới đã giúp Linh Chi và các đồng đội đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Ở set đấu quyết định, NHCT với bộ khung gồm: Kim Huệ, Hà Hoa, Nguyễn Thị Xuân, Lưu Thị Huệ và Đinh Thị Thúy đã có khởi đầu đầy thuận lợi, qua nửa set đấu họ nắm ưu thế với tỷ số 8/4. Thế nhưng mỗi khi bị dồn vào chân tường là các cô gái áo lính lại vùng lên mạnh mẽ, họ nhanh chóng cân bằng tỷ số 9/9 và sau đó vượt lên dẫn 12/10. Đỉnh điểm tiếp tục diễn ra khi cả 2 khiến NHM thót tim với màn bùng nổ của NHCT, qua đó lại nắm quyền quyết định trận đấu với tỷ số 14/12. Dẫn trước đối thủ 2 điểm, nhưng lại để họ giành lại liền 4 điểm, Thông tin LVPB tưởng rằng sẽ phải trả cái giá rất đắt, nhưng điều không tưởng cũng đã xảy ra khi các cô gái áo lính có được liền 4 điểm để giành chiến thắng ngược.

Như vậy, Thông tin LVPB đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 trước Ngân hàng Công Thương, qua đó giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết Cup quốc gia.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT