Santiago, cao 1m96, mối lo ngại lớn nhất của đội tuyển VN

Chủ nhật, 20/01/2019 13:19 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Alyja Daphne Santiago, chủ công toàn năng của đội tuyển Philippines, chủ công sở hữu chiều cao khủng nhất khu vực ĐNA, 1m96. Ở hai mùa giải gần đây, cô đã cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc, thi đấu sở trường ở vai trò chủ công, đặc biệt khi cần cô vẫn đóng vai hoàn hảo ở cả vị trí phụ công giữa lưới. Đây được cho là mối lo ngại lớn nhất của đội tuyển Philippines với đội tuyển nữ Việt Nam trong mùa giải 2019.

Bóng chuyền Philippines đang tìm lại ánh hào quang, điều đó càng dễ hiểu khi thời điểm hiện tại họ đang sở hữu một đội bóng hội tụ rất nhiều yếu tố, đặc biệt là lối chơi và sắc vóc đã cải thiện một cách rõ rệt. Cách đây 2 năm về trước, Phippines đã chơi bùng nổ, thậm chí họ còn gội một gáo nước lạnh vào đội tuyển Việt Nam khi có chiến thắng lịch sử tại Giải bóng chuyền vô địch châu Á. Và ngay sau đó, tại SEA Games 29, đội tuyển Việt Nam cũng đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Philippines ở trận tranh tấm huy chương đồng.

Mấu chốt giúp đội tuyển Philippines mạnh mẽ đến vậy chính là cả một quá trình đầu tư một cách bài bản và đúng hướng. Và họ chọn Nhật Bản là gương mặt để định hình phong cách cũng như kỹ chiến thuật, chính sự linh hoạt và tốc độ, cộng với đó là khả năng chuyền một ổn định đã giúp họ trở lại bàn cân khu vực đầy tự tin. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến tay đập sở hữu chiều cao khủng nhất khu vực 1m96 - Santiago, nữ chủ công có sự tiến bộ đáng kinh ngạc trong khoảng 2 năm trở lại đây. Cô gái sinh năm 1996 này đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản mùa giải 2019, sự vượt trội về chiều cao cùng sự tiến bộ không ngừng trong môi trường giỏi đã đưa cái tên Santiago lọt vào top 5 VĐV có hiệu suất ghi điểm cao nhất. Mục tiêu của Philippines chính là đấu trường SEA Games và Giải vô địch châu Á, đây cũng là những mục tiêu chung của đội tuyển Việt Nam.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT