Phụ công Lưu Thị Huệ, tài năng đáng chờ đợi nhất năm 2019

Thứ năm, 17/01/2019 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bóng chuyền nữ Việt Nam luôn đi tìm những người kế nhiệm, nếu như sau bộ đôi huyền thoại Kim Huệ - Ngọc Hoa thì có lẽ Trà Giang và Bùi Thị Ngà đang là những người kế nhiệm xứng đáng nhất. Nhưng nếu nhìn xa hơn, ở vai trò phụ công đang nổi lên tay đập trẻ đáp ứng đầy đủ tố chất để trở thành một ngôi sao lớn, đó chính là cô gái sinh năm 1999 - Lưu Thị Huệ. Giới chuyên môn và NHM đang rất chờ đợi vào màn bùng nổ thực sự của tài năng trẻ này ở mùa giải 2019 với rất nhiều mục tiêu lớn trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Ở vai trò phụ công, bóng chuyền nữ Việt Nam tỏ ra vượt trội khi có nguồn lực tương đối dồi dào. Nếu như sau bộ đôi huyền thoại Kim Huệ - Ngọc Hoa, thì thực chất chúng ta cũng đã có bộ đôi thứ 2 đủ tài năng và sức lực để gánh vác trọng trách giúp đội tuyển như: Phạm Thị Thu Trang và Nguyễn Thu Hòa. Tuy nhiên, cả 2 tài năng này đều không gặp thời khi đạt trình độ đỉnh cao ở đúng với giai đoạn mà cả hai đàn chị vẫn còn vô cùng sung sức, bởi vậy mà không hẳn được coi là bộ đôi kế nhiệm. Mãi sau này, giới chuyên môn và NHM đặt bộ đôi phụ công trẻ là Đinh Thị Trà Giang và Bùi Thị Ngà ở vị trí người kế nhiệm thực sự. Cả hai hội tụ đầy đủ tố chất của một ngôi sao bóng chuyền chơi ở vai trò phụ công. Đến lúc này dù họ vẫn đang là những trụ cột của đội tuyển quốc gia nhưng cũng đã đến lúc phải tìm ra người kế nhiệm cho Trà Giang và Bùi Thị Ngà ở những năm kế tiếp.

Lưu Thị Huệ, phụ công trẻ tài năng sinh năm 1999, người từng giành danh hiệu phụ công trẻ xuất sắc nhất đông nam á, đang được đánh giá sẽ trở thành một ngôi sao tiếp theo sau đàn chị Trà Giang và Bùi Thị Ngà. Lưu Huệ được tập luyện và thi đấu cùng với tượng đài Kim Huệ ở CLB NHCT, cùng với tố chất vượt trội. Cô gái trẻ đã nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng của mình, với lợi thế chiều cao lên tới 1m85 vô cùng ấn tượng. Ở mùa giải 2018, Lưu Huệ được đôn lên đội tuyển quốc gia và thường xuyên được HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đưa vào sân thay thế đội trưởng Trà Giang. Và dù chỉ là ở vị trí phụ kép, nhưng Lưu Huệ đã thể hiện được rõ nét tinh thần thi đấu và khả năng tấn công trên lưới khiến NHM ngỡ ngàng.

Ở mùa giải 2019, giới chuyên môn và NHM tiếp tục kỳ vọng vào phụ công Lưu Thị Huệ, và rất có thể cô gái trẻ này sẽ chiếm suất đánh chính của Đinh Thị Trà Giang.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT