Quảng cáo

"Nữ quái vật" - Egonu khuynh đảo tại Giải bóng chuyền VĐTG

Thứ năm, 11/10/2018 21:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giành được 9/9 trận toàn thắng và dẫn đầu bảng F sau 2 vòng đấu tại Giải vô địch thế giới 2018 đã cho thấy sức mạnh hủy diệt của đội tuyển Italia. Một lối chơi kỷ luật và gắn kết, đặc biệt họ sở hữu tay đập khét tiếng ở tuổi 18 - Egonu sở hữu sức bật tấn công lịch sử 3m44 đã khuynh đảo mọi đối thủ tại giải năm nay.

Egonu sinh năm 1998, sở hữu chiều cao 1m93, chơi ở vị trí chủ công - đối chuyền, những năm đầu chơi bóng cô đã đạt mốc 3m36 cho sức bật tấn công và là VĐV có sức bật cao nhất của làng chuyền thế giới ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên mới đây, thông số của Egonu đã vượt xa kỷ lục cũ và vượt qua cả tượng đài Cuba để trở thành VĐV bóng chuyền có sức bật cao nhất lịch sử với thông số 3m44.

Dù mới chỉ được đôn lên đội tuyển quốc gia Italia khoảng 2-3 mùa giải gần đây, nhưng Egonu đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, từ VĐV trẻ triển vọng nhất cho đến nay cô đã là 1 tay đập có tiếng của làng chuyền thế giới khi chỉ mới 18 tuổi.

Mệnh danh là "quái vật" bởi sức tấn công của Egonu là không thể cản phá, tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2018 cô đang là tay đập ghi nhiều điểm số nhất. Góp công lớn đưa Italia đến với những chiến thắng vô cùng quan trọng, đặc biệt chính là màn lật đổ đội bóng số 1 thế giới - Trung Quốc và nhà ĐKVĐ - Mỹ, bên cạnh đó họ cũng đả bại "tượng đài" bóng chuyền thế giới - Nga khá dễ dàng để chiếm lĩnh vị trí nhất bảng sau 2 vòng đấu.

Sức bật 3m44 của Egonu là không thể cản phá dù cho hàng chắn rất cao bên phía đội tuyển Nga.

Với màn trình diễn vô cùng thuyết phục kể từ đầu giải, đội tuyển Italia có được 9/9 chiến thắng và họ đang hướng đến mục tiêu giành chức vô địch của giải đấu năm nay. Chắc chắn sức mạnh của đội tuyển Italia sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng ghi điểm của "quái vật" mang tên Egonu.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo