Những khoảnh khắc đầu tiên của tuyển Việt Nam tại ASIAD 2018

Chủ nhật, 19/08/2018 12:52 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sáng nay (19/8), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bước vào lượt trận đầu tiên tại ASIAD 2018, đối thủ của các cô gái chúng ta chính là đội tuyển Trung Quốc. Đúng như dự đoán, đội tuyển của Việt Nam đã ngã ngũ trước đối thủ với tỷ số chóng vánh 0-3 (11/25, 15/25 và 13/25).

Sáng nay (19/8), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bước vào trận đấu đầu tiên tại ASIAD 2018, đối thủ của chúng ta là đội tuyển Trung Quốc.

Trước sức tấn công của Yan Ni, phụ công từng giành giải chắn bóng xuất sắc nhất tại giải vô địch châu Á 2013, và là phụ công kỳ cựu của đội tuyển Trung Quốc khiến hàng chắn của Việt Nam gần như bị rối loạn.

Zhuting - chủ công số 1 của bóng chuyền Trung Quốc và Thế giới đã có một ngày thi đấu rực sáng, hiệu suất ghi điểm của cô trong trận đấu hôm nay lên đến 80%.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến phụ công trẻ xuất sắc Yuan Xinyue và đối chuyền Gong X.Y cũng đã thi đấu rất tốt với những pha ghi điểm mang đẳng cấp.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt liên tục sử dụng quyền hội ý với mục đích ổn định lại đội hình thi đấu, bên cạnh đó ông cũng chỉ đạo cho các tay chắn phải mạnh dạn vươn chắn cao hơn nữa nếu như muốn cản phá được các đợt tấn công từ đối thủ.

Chủ công số 1 của đội tuyển Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy gần như được chuyền hai Linh Chi phân phối bóng đến 70% khi tuyển Việt Nam có bóng. Tuy nhiên, trước hàng chắn cao của Trung Quốc, cô gái gốc Long An cũng chỉ có được những khoảnh khắc thực sự bùng nổ khi ở hàng sau, với những pha tấn công sau vạch 3m.

Trận đấu này còn chứng kiến sự liều lĩnh của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt khi thay máu gần như triệt để các vị trí trên sân nhằm trao cơ hội cho các VĐV trẻ. Rõ ràng trước đối thủ mang đẳng cấp thế giới, đây là quyết định không hề sai cũng chưa hẳn đã đúng, bởi nếu không may, đội tuyển VN có thể vỡ trận và xấu hơn còn mất hình ảnh trong mắt bạn bè châu lục.

 

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT