Quảng cáo

Lên ngôi đầy thuyết phục, Serbia trở thành đội bóng số 1 TG

Chủ nhật, 21/10/2018 19:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối qua (20/10), Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2018 đã khép lại sau màn đăng quang đầy thuyết phục của đội tuyển Serbia trước đội tuyển Italia. Với chức vô địch danh giá này, Serbia cũng chính thức lật đổ Trung Quốc để trở thành đội bóng giữ ngai vàng trên bảng xếp hạng của FIVB.

Trước trận chung kết, nếu như Serbia có chiến thắng khá dễ dàng trước đội tuyển Hà Lan và có nhiều hơn đối thủ về thời gian nghỉ ngơi thì Egonu và các đồng đội phải gồng mình sau 5 set đấu mới có được tấm vé cuối bước vào trận chung kết. Trận đấu mà cô gái với biệt danh "quái vật" đã khi được số điểm kỷ lục 46 điểm và cũng với số lần tấn công kỷ lục 88 để giúp đội tuyển Italia lần thứ 2 lật đổ tượng đài Trung Quốc tại giải đấu.

Trận chung kết của giải vô địch thế giới năm nay là cuộc chiến giữa 2 đội bóng đều đến từ châu Âu. Lối chơi dựa vào nền tảng thể lực sung mãn của các mũi chủ công, đối chuyền bên cạnh đó là sự kết hợp của nhiều mảng miếng chiến thuật vô cùng hiện đại. Sau 5 set đấu với màn phô diễn sức mạnh hủy diệt của cả 2 đội, Boskovic và Mihajlovic đã giành chiến thắng trước Egonu và các đồng đội để xuất sắc bước lên ngai vàng. Khá đáng tiếc cho Italia khi tay đập Sylla lại tỏ ta hụt hơi ở trận đấu quan trọng khiến cho sức mạnh của đội có phần suy giảm.

Dù được dự báo sẽ tiến rất sâu ở giải VĐTG năm nay, tuy nhiên Serbia có 1 chiến thuật rất thâm đó chính là nhìn các thế lực mạnh tàn sát lẫn nhau và chờ thời cơ để lật kèo. Và con đường của họ đến với trận chung kết hết sức dễ dàng, giành chiến thắng trước Italia sau 5 set đấu, đây được coi là trận đấu lịch sử bởi không chỉ có được chiếc cup vô địch danh giá mà họ còn leo lên vị trí số 1 thế giới, chính thức lật đổ triều đại của Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo