"Khủng long" - Zhuting giúp Trung Quốc đánh bại nhà ĐKVĐ Mỹ

Thứ hai, 15/10/2018 05:14 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm qua (14/10), Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2018 tiếp tục diễn ra với diễn biến hấp dẫn và kịch tính giữa cặp đấu của đội tuyển Trung Quốc và nhà ĐKVĐ Mỹ. Với sự xuất sắc của Zhuting, đội tuyển Trung Quốc đã lội ngược dòng thành công để có được chiến thắng chung cuộc 3-2 trước nhà ĐKVĐ của giải.

Tại vòng bảng, Trung Quốc dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Mỹ nhờ vào khâu thần công - Zhuting, tuy nhiên ở lần gặp lại này sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Bước vào trận đấu quan trọng với nhà ĐKVĐ Mỹ, đội tuyển Trung Quốc buộc phải tung vào sân những quân bài tốt nhất để giành lợi thế trước đối thủ, trong đó Zhuting vẫn là nhân vật quan trọng nhất.

Giành chiến thắng dễ dàng ở set 1 với tỷ số 25/22 nhờ vào sức tấn công của Zang Changning, Yuan Xinyue và Yan Ni. Tuy nhiên ở set 2 và 3 đội tuyển Trung Quốc lại để đối thủ vượt mặt, đặc biệt là những pha tấn công lợi hại của Kimberly Hill và Akinradewo.

Rơi vào thế khó, đội tuyển Trung quốc quyết định điều chỉnh nhân sự cũng như chiến thuật để giành lại lợi thế. Và lúc này Zhuting đã trở lại chính mình để tự tin đưa ra những cú đập bóng đầy hiểm hóc trên lưới giúp cho Trung Quốc cân bằng về thế trận sau 4 set đấu.

Set đấu thứ 5, đội tuyển Trung Quốc nhập cuộc tốt hơn nhà ĐKVĐ Mỹ, những tình huống tấn công luôn hướng về vị trí của Zhuting. Bằng đẳng cấp của tay đập số 1 thế giới, Zhutinh đã không làm đồng đội thất vọng khi liên tiếp ghi điểm để cùng với Yan Ni, Li yingying và Yuan xinyue mang về chiến thắng nhọc nhằn nhưng đầy thuyết phục cho đội tuyển Trung Quốc.

Giành ưu thế sau chiến thắng này, đội tuyển Trung Quốc gần như nắm chắc 1 tấm vé vào vòng bán kết.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT