Khép lại mùa giải 2018, Thông tin LVPB trở thành "bệnh viện"

Thứ tư, 16/01/2019 12:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thông tin LVPB, đội bóng chuyền được mệnh danh là ngôi đền của phái đẹp và là biểu tượng bóng chuyền Việt Nam. Tuy nhiên sau công cuộc trẻ hóa, đội bóng áo lính vẫn chưa cho thấy tín hiệu tích cực, mặt khác lại xảy ra tình trạng quá tải khiến hàng loại các trụ cột chấn thương. Khép lại mùa giải 2018, NHM đang truyền tai nhau rằng: " Thông tin LVPB trở thành bệnh viện" khi có quá nhiều VĐV gặp phải chấn thương nặng.

Chấn thương trong thể thao là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là với thể thao chuyên nghiệp thì xảy ra như cơm bữa. Thế nhưng nhìn chung thì các VĐV chấn thương vẫn có nhiều cơ hội trở lại thi đấu, đặc biệt là với bóng chuyền, dù sự trở lại đó có đúng với phong độ hay không thì vẫn còn bỏ ngỏ. Ở thế hệ trước đó, đã có rất nhiều ngôi sao lớn từng gặp phải chấn thương nặng ở đầu gối, dây chằng hay bả vai, lưng như: Ngô Văn Kiều, Hoàng Văn Phương, Phạm Thái Hưng của nam; Phạm Thị Yến, Phạm Thị Kim Huệ, Ngọc Hoa,.....của nữ. Cho đến hiện tại, những chấn thương quen thuộc đó lại tiếp tục xảy ra ở nhiều VĐV trẻ tiềm năng của bóng chuyền VN như: Âu Hồng Nhung, Bùi Thị Ngà, Tuyết Hoa, Bích Trâm,.....Dù họ đã có thể trở lại thi đấu sau một thời gian dài điều trị và phục hồi chấn thương.

Chuyền hai Nguyễn Linh Chi vẫn đang điều trị chấn thương dây chằng tại tp.Hồ Chí Minh

Ở mùa giải 2018, đội bóng chuyền nữ Thông tin LVPB, đội bóng được cho là tượng đài của bóng chuyền Việt Nam với kỷ lục về số lần vô địch đã liên tiếp gặp phải những chấn thương nặng đến từ các trụ cột. Ở ngày giai đoạn cuối của vòng 1, phụ công Trần Thị Việt Hương gặp phải chấn thương lật cổ chân khá nặng. Tiếp đó, tài năng trẻ ở vị trí đối chuyền Phạm Nguyệt Anh, dù đang trong giai đoạn tập trung đội tuyển quốc gia nhưng cũng không may gặp phải tai nạn nghiệm trọng khiến cô phải tạm dừng thi đấu. Tại trận bán kết của Cup Đạm Cà Mau, libero Lưu Thị Ly Ly, gương mặt sáng giá của đội tuyển U23 tiếp tục gặp phải chấn thương đứt dây chằng gối trong một pha va chạm. Ngay cả chuyền hai Linh Chi, người có sức chiến đấu bền bỉ nhất, đặc biệt là giai đoạn Thông tin LVPB gặp phải nhiều biến cố thì mới đây trong trận chung kết Cup quốc gia cũng đã gặp phải chấn thương dây chằng chéo tương tự.

Libero tiềm năng Lưu Thị Ly Ly thì mới bước vào ca điều trị tại bệnh viện Việt Đức Hà Nội

Chưa dừng lại ở đó, chủ công Phạm Thị Huệ và libero Âu Hồng Nhung hiện cũng đang gặp phải vấn đề sức khỏe khi thi đấu quá tải. Đáng chú ý chính là Âu Hồng Nhung, libero duy nhất ở thời điểm hiện tại, người đã gặp phải quá nhiều chấn thương trước đó, đặc biệt là ở đầu gối. Nếu như cô không được nghỉ ngơi để hồi phục thì Thông tin LVPB sẽ có nguy cơ không còn cầu thủ để thi đấu. Điều này khiến NHM vô cùng lo lắng, bởi sau 1 mùa giải đội bóng áo lính bị sứt mẻ đội hình nghiêm trọng, thương hiệu ngôi đền phái đẹp giờ đây đang dần biến thành "bệnh viện".

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT