Quảng cáo

Sanest Khánh Hòa giành tấm huy chương vàng Đại hội TDTT

Thứ hai, 10/12/2018 09:07 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối qua (9/12), trận chung kết nam tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018 cũng đã diễn ra với màn so tài nảy lửa của 2 đội bóng xuất sắc, nam Khánh Hòa gặp Ninh Bình. Trận đấu kéo dài sau 4 set đấu với màn đôi công hết sức căng thẳng, cuối cùng Từ Thanh Thuận và các đồng đội đã vượt lên để giành chiến thắng chung cuộc 3-1, qua đó giành tấm huy chương vàng danh giá.

Với những chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ mạnh, Sanest Khánh Hòa và Ninh Bình chính là 2 đội bóng xuất sắc nhất của nội dung nam tại Đại hội TDTT toàn quốc. Trước khi bước vào trận chung kết, giới chuyên môn và NHM nhận định đây sẽ là một trận đấu khó đoán, bởi cả 2 đều không chỉ đang sở hữu một dàn nội binh chất lượng mà còn định hình cho mình một lối chơi vô cùng chắc chắn và biến hóa trên lưới.

Bước vào trận đấu định mệnh, có lẽ Khánh Hòa chính là đội bóng mang trong mình tham vọng tuyệt đối, vì đây chính là giải đấu cuối cùng trong năm của đội bóng đến từ TP.Biển trong năm 2017. Đoàn quân của HLV Thái Quang Lai, với những hảo thủ như: Từ Thanh Thuận, Văn Tiên, Đình Nhu hay Triển Chiêu đã nhập cuộc đầy chủ động, các tình huống tấn công tốt bên phía Khánh Hòa đã khiến hàng thủ của Ninh Bình gặp đôi chút hoảng loạn. Thế nhưng ở diễn biến cuối set 1, các tay chắn của Ninh bắt đầu chơi tốt, phong tỏa các đợt tấn công bên phía Khánh Hòa. Chuyền hai Giang Văn Đức liên tục phát đợt phản công với sự cơ động đến từ Nguyễn Hoàng Thương và Quang Khơi, qua đó vượt lên giành chiến thắng ngược với tỷ số 26/24.

Thua ngược trong set đấu đầu tiên, bước vào set thứ 2, cà hai đội đều thể hiện tham vọng rất lớn khi trình diễn một lối đánh vô cùng chặt chẽ. Tuy nhiên, nam Khánh Hòa lại có lợi thế từ những cú pháp bóng tấn công uy lực của Văn Tiên và Từ Thanh Thuận, bên cạnh đó là sự lăn xả cứu bóng của libero Trung Trực đã dần giúp họ nắm được ưu thế. Giành chiến thắng sát nút trước đối thủ với tỷ số kịch tính 30/28 trong set 2 đã giúp Khánh Hòa đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Diễn biến set 3 và 4 có phần nghiêng hẳn về phía nam Khánh Hòa, các đợt tấn công của họ trở lên đa dạng và biến hóa hơn rất nhiều. Trong khi đó, lối chơi của Ninh Bình lại có phần chậm lại và thiếu đi sự đột phá. Từ Thanh Thuận và các đồng đội dễ dàng có được 2 set thắng với tỷ số 25/21 và 25/23, qua đó khép lại trận chung kết với chiến thắng chung cuộc 3-1.

Như vậy, tấm huy chương vàng nội dung nam của Đại hội TDTT toàn quốc 2018 đã được xác định -nam Khánh Hòa cũng lập kỷ lục toàn thắng từ vòng đấu bảng đến trận chung kết.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo