Giải bóng chuyền U19: Ấn tượng các cô gái tóc ngắn Nhật Bản

Thứ hai, 11/06/2018 23:08 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bóng chuyền Nhật Bản luôn được biết đến bởi một lối chơi kỷ luật và tinh thần thi đấu thép, dù hạn chế chiều cao nhưng bằng sự linh hoạt và tốc độ đã giúp họ có được chỗ đứng vững chắc trên bản đồ bóng chuyền thế giới. Và giải U19 châu Á đang diễn ra ở Bắc Ninh, các cô gái trẻ của Nhật Bản gây ấn tượng mạnh không chỉ bởi lối chơi mà còn đến từ những mái tóc ngắn đồng bộ.

Trong môn bóng chuyền, chiều cao là một trong những yếu tố bắt buộc. Thể hình càng tốt, các VĐV càng có cơ hội giành chiến thắng trong các pha tấn công, tranh chấp trên lưới. Lạc giữa những đội bóng có chiều cao vượt trội đến từ các cường quốc bóng chuyền trên thế giới, Nhật Bản với thể hình thấp bé vô tình lại trở thành điểm nhấn.

Nhật Bản xưa nay vốn mạnh ở khâu phòng thủ tầm thấp và đó đã là một "đặc sản" của bóng chuyền xứ anh đào.

DMỗi khi bóng đến tay chuyền hai, hầu như mọi vị trí trên sân của Nhật Bản đều di chuyển. Điều này khiến đối thủ của họ dù có chiều cao nhưng gặp rất nhiều khó khăn trong khâu phán đoán để bám chắn.Các cô gái của đội tuyển U19 Nhật Bản đều là những học sinh trung học và trưởng thành từ các lớp bóng chuyền trong trường học. Trong đội hình của họ có tới 6 VĐV thuộc trường trung học Higashi Kyushu.

Điều đặc biệt nhất trong đội bóng chuyền này chính là mái tóc ngắn đặc trưng của các cô gái, tất cả các VĐV đều sở hữu mái tóc ngắn tạo thành một tập thể đồng bộ vô cùng khỏe khắn.

Đây cũng chính là nét đẹp rất riêng mà bóng chuyền Nhật Bản lâu nay mang tới sân chơi quốc tế bằng những mái tóc ngắn đặc trưng như vậy. Và thời điểm hiện tại, đội tuyển quốc gia Nhật cũng có rất nhiều VĐV sở hữu những mái tóc ngắn cá tính và mang đậm bản sắc trong đó phải kể tới: Shimamura, Ishii, Kurugo,...

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT