Giải BC Cup CLB trẻ 2018: NHCT tái ngộ BĐLA ở trận chung kết

Thứ năm, 18/10/2018 12:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tại Giải bóng chuyền Cup CLB trẻ toàn Quốc 2018, nếu như NHCT phải vượt qua khe cửa hẹp trước Thông tin LVPB ở lượt trận bán kết để giành tấm vé đầu tiên có mặt tại trận chung kết. Thì tối qua (17/10), trẻ Bình Điền Long An đã có chiến thắng dễ dàng trước chủ nhà Vĩnh Long để giành tấm vé thứ 2, qua đó tái ngộ NHCT ở trận chung kết.

Tại vòng bảng, trẻ Ngân Hàng Công Thương dưới sự dẫn dắt của bộ đôi tuyển thủ quốc gia là: Đinh Thị Thúy và Nguyễn Thu Hoài đã có nửa đầu trận đấu tuyệt hay trước nhà ĐKVĐ của giải - VTV Bình Điền Long An. Tuy nhiên sự ổn định của hàng công bên phía NHCT không còn được duy trì ở  set đấu còn lại, trong khi đó bên kia lưới Dương Thị Hên và Đặng Kim Thanh (2 tuyển thủ quốc gia) cũng đã có màn trình diễn vô cùng đẳng cấp để có được chiến thắng ngược trước đối thủ với tỷ số 3-2. 

Tại lượt trận bán kết, trẻ NHCT dù sở hữu hàng loạt những tay đập chất lượng như: Đinh Thị Thúy, Hoàng Phương Anh hay Đỗ Thị Hiền và bên cạnh đó là chuyền hai Thu Hoài nhưng họ bị các cô gái trẻ Thông tin LVPB áp đảo hoàn toàn ở các set đấu. Tuy nhiên may mắn cùng với bản lĩnh hơn hẳn so với đối thủ, Đinh Thúy và các đồng đội cuối cùng cũng vượt qua được khe của hẹp để có mặt ở trận đấu cuối cùng. Trong khi đó, Bình Điền Long An bước vào lượt trận bán kết với thế trận áp đảo hoàn toàn so với đội chủ nhà Vĩnh Long dù họ sở hữu chủ công Bích Tuyền. Sau 3 set đấu, BĐLA chính thức khép lại trận đấu để giành quyền vào chơi trận chung kết, tái ngộ đối thủ NHCT, đây cũng chính là đối thủ của họ tại trận chung kết ở mùa giải trước diễn ra tại TP. Biển Nha Trang.

Xét về lối chơi, BĐLA đang chơ thấy ưu thế hơn hẳn đối thủ nhà vào sự đồng đều và gắn kết, đặc biệt là khâu phòng thủ tỏ ra vô cùng chắc chắn. Các miếng đánh được triển khai với tóc độ rất nhanh và khá đa dạng. Trong khi đó, NHCT cho bộc lộ điểm yếu nghiêm trọng ở khâu chuyền một, đặc biệt là libero Ninh Anh. Bên cạnh đó, hàng chắn của NHCT vẫn chưa chủ động di chuyển bám chắn trên lưới. Sức tấn công của Bình Điền Long An là một lối đánh toàn diện và tổng thể, trong khi đó bên kia chiến tuyển, NHCT lại dựa quá nhiều vào tay đập Đinh Thị Thúy khiến lối chuyền của Thu Hoài không phát huy được hết sự nguy hiểm vốn có.

Nếu như trận chung kết, 2 tay đập bên phía NHCT là: Hoàng Phương Anh và Đỗ Thị Hền chơi đúng với thực lực và Thu Hoài chủ động khai thác nhiều mảng miếng chiến thuật nhằm giải tải sức nặng cho Đinh Thị Thúy thì có thể tạo ra được thế trận ngang ngửa trước Bình Điền Long An. Dự đoán tỷ số, Bình Điền Long An sẽ giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT