Đả bại TANB, nam Thể Công rộng cửa lên ngôi tại Giải VĐQG

Thứ ba, 25/12/2018 20:46 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối nay (25/12), trận bán kết 1 của nam tại vòng chung kết - Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2018 cũng đã diễn ra với màn so tài giữa Tràng An Ninh Bình và Thể Công. Sau màn trình diễn thiếu thuyết phục tại Đại hội TDTT toàn quốc, nam Thể Công bị đánh giá thấp hơn so với Tràng An Ninh Bình, tuy nhiên trận đấu hôm nay diễn biến hoàn toàn khác so với dự đoán. Thể Công đã trở lại với lối đánh đậm chất chiến thuật đã dễ dàng có được chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 3-1 để giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết.

Sau Siêu Cup Đạm Cà Mau và Đại hội TDTT toàn quốc trong màu áo đội tuyển Quân đội có phần nhạt nhòa và thiếu đi sự sắc bén, các tay đập của đội bóng Thể Công đã khiến NHM vô cùng thấp vọng. Theo giới chuyên môn, phong độ giảm sút của Thể Công ở thời điểm hiện tại rất khó để có thể cạnh tranh tấm vé vào chơi trận chung kết như ở 2 mùa giải trước. Đặc biệt hơn là ở lượt trận bán kết, họ sẽ phải đối đầu với Tràng An Ninh Bình, đội bóng đều lọt vào chơi trận chung kết ở cả Siêu Cup Đạm Cà Mau và Đại hội TDTT vừa qua. Chưa kể tại vòng chung kết Cup quốc gia, họ chào đón sự trở lại của tay đập người Thái Lan - Nguyễn Văn Đa.

Bước vào set đấu đầu tiên, Thể Công đã nhanh chóng chào sân bằng một lối đánh đầy sức sống, các phương án tấn công được chuyền hai Xuân Thanh phân phối cho các tay đập như: Văn Nam, Vũ Hoàng hay Thái Hưng tỏ ra vô cùng hiệu quả trên lưới. Trong khi đó bên kia lưới, Tràng An Ninh Bình dù sở hữu rất nhiều tay đập chất lượng nhưng lại chơi có phần chậm chạp và chủ quan, qua đó thua nhanh ở set 1 với tỷ số 25/19. Ở set đấu thứ 2, Thể Công vẫn là đội bóng làm chủ thế trận, họ phát huy được tối đa sức mạnh từ các tình huống đánh chồng ở khu vực giữa lưới. Trong khi đó, các học trò của HLV Trần Văn Thư vẫn chưa tìm được sự gắn kết nhất định. Tuy nhiên càng về cuối set đấu, Quang Khơi và Lâm Văn Sanh chơi bùng nổ cứu thua liên tiếp cho Ninh Bình trước khi giành được set thắng với tỷ số kịch tính 27/25.

Set 3 và 4, các chàng trai của Thể Công đã nắm toàn bộ thế trận, đặc biệt là ở set thứ 3 họ có được chiến thắng với khoảng cách khá xa 25/18. Set thứ 4, Ninh Bình chỉ có thể làm khó họ ở cuối set đấu với những điểm số then chốt trước khi khép lại với chiến thắng 27/25.

Như vậy, nam Thể Công giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1, qua đó chính thức có mặt trong trận chung kết. Đây là năm thứ 3 liên tiếp họ giành quyền vào chơi trận chung kết, 2 lần trước đó họ đều đối đầu với Sanest Khánh Hòa, tiếc rằng năm nay Khánh Hòa out từ vòng đấu bảng. Và đây là cơ hội tuyệt vời để Thể Công trở lại ngai vàng, vị trí mà họ đã từng nắm giữ ở mùa giải 2016. Và đối thủ của họ ở trận chung kết sẽ là đội thắng ở trận bán kết 2 giữa Biên Phòng và TP.HCM.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT