Cup CLB nữ châu Á: Nhật Bản thắng ngược nhà vô địch Thái Lan

Thứ sáu, 13/07/2018 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm qua (12/7), giải bóng chuyền Cup CLB nữ châu Á cũng đã khép lại, tâm điểm chính là trận đấu giữa Nhật Bản và Thái Lan, 2 đội bóng dẫn dầu của mùa giải trước. Sau khi dẫn trước Nhật Bản với tỷ số 2-0, Thái Lan bất ngờ rút quân và tung vào sân những VĐV dự bị, qua đó đại diện của Nhật Bản đã nhanh chóng áp đảo và thắng ngược trước nhà ĐKVĐ với tỷ số 3-2.

Là nhà ĐKVĐ của giải, Chonburi mang đến giải đấu năm nay với đội hình khủng nhằm bảo vệ thành công chức vô địch. Có thể nói bộ khung chính là đội tuyển quốc gia Thái Lan, họ gần như không có đối thủ tại giải đấu lần này, và ngay từ những trận đầu vòng bảng chính họ là đội bóng đi giải mã những đối thủ và có quyền lựa chọn đội bóng nào cho vòng đấu cuối cùng. Và hôm qua, Nhật Bản chính là đội bóng thứ 2 được Thái Lan giải mã và có những tính toán nhất định.

Bước vào trận đấu, Thái Lan chủ động giữ sức cho phụ công Pleumjit, bên cạnh đó Chatchuon cũng ngồi ở hàng ghê dự bị. Tuy nhiên dưới sự dẫn dắt của Nootsara và Wilavan, các cô gái Thái Lan vẫn duy trì thế trận áp đảo trước đối thủ. Trong khi đó, dù đã chủ động chơi phòng thủ - phản công, nhưng NEC của Nhật Bản vẫn thiếu độ quái và kinh nghiệm cần thiết để khắc chế những đòn tấn công nhanh của đối thủ qua đó thất bại liên tiếp trong set 1 và 2 với tỷ số 20/25 và 21/25.

Ở 3 set còn lại, nhà ĐKVĐ đã có những toan tính nhất định nhằm né gặp lại NEC ở vòng bán kết, chính vì thế mà các trụ cột được BHL rút ra thay vào đó là các VĐV dự bị. Thế nhưng thế trận vẫn có vẻ nghiêng về phía Thái Lan ở gần 2/3 set đấu, và đến những điểm số cuối, các cô gái NEC mới tăng tốc để có được chiến thắng qua đó ấn định chiến thắng 3/2 đầy nhọc nhằn.

Rõ ràng đây là trận đấu mà Thái Lan mới là đội giành chiến thắng, tuy nhiên việc để NEC chiến thăng ngược cũng không ảnh hưởng gì đến vòng tiếp theo của họ. Tuy nhiên, Thái Lan cũng tỏ ra lo ngại trước sức mạnh của các cô gái Nhật Bản và đánh thua cuộc để gặp lại ở trận chung kết thay vì ở trận bán kết như dự tính.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT