Cup CLB nữ châu Á BĐLA thua Indonesia, nỗi buồn càng lớn

Thứ tư, 18/07/2018 08:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều qua (17/7), Bình Điền Long An bước vào lượt trận tranh hạng 5/8, và đối thủ lần này không ai khác chính là đại diện đến từ Indonesia, đội bóng đã giành chiến thắng chúng ta tại vòng bảng. Dù đã thi đấu khá tốt, đặc biệt là màn vùng lên mạnh mẽ của Dương Thị Hên, nhưng BĐLA vẫn không thể tránh khởi trận thua thứ hai liên tiếp trước đối thủ. Qua trận này, người Indonesia có thể chắc chắn rằng, bóng chuyền Việt Nam đã bị họ bỏ đằng sau.

Bước vào trận đấu tranh hạng từ 5/8, đại diện của Việt Nam lại phải tái đấu với Indonesia, đối thủ đã giành chiến thắng tại vòng bảng. Đây sẽ là cơ hội để các cô gái của BĐLA đòi lại món nợ một cách sẳng phẳng, tuy nhiên đối thủ vẫn được đánh giả nhỉnh hơn một chút.

Bước vào set đấu đầu tiên, các cô gái của Indonesia đã chủ động nhập cuộc nhanh ngay từ đầu, các tình huống bóng đều được chuyền hai đẩy ra ngoài biên cho Manganang và Amalia dứt điểm. Như thường lệ, 2 chủ công của Indonesia đã công phá hàng thủ bên kia lưới với những đòn tấn công đầy mạnh mẽ và chắc chắn qua đó vươn lên dẫn trước với ưu thế vượt trội. Trong khi đó, Thanh Thúy và các đồng đội gặp áp lực tâm lý và liên tục để mắc lỗi cá nhân đã dẫn đến set thua nhanh với tỷ số 19/25. Bước sang set đấu thứ 2, Bình Điền Long An rút Thanh Thúy ra nghỉ, thay vào đó là Ánh Ngọc và cục diện trận đấu đã diễn ra cởi mở, hấp dẫn hơn. Dương Thị Hên liên tục nhận được những đường chuyền thuận lợi từ phía chuyền hai mỗi khi bóng tốt, và không phụ lòng đồng đội, cô gái mang áo số 1 đã có những tình huống ghi điểm ấn tượng, đặc biệt là những pha quét bóng kẻ biên và đập bóng bạt chắn đầy khôn ngoan. Bên cạnh đó, đội trưởng Ngọc Hoa tỏ ra vô cùng sắc sảo trong những tình huống chắn bóng, đã hạn chế triệt để những đòn tấn công của đối thủ. Thế nhưng vào thời khắc quyết định, các tay đập trẻ của Việt Nam lại mắc lỗi cá nhân, qua đó để thua đầy đáng tiếc với tỷ số 23/25.

Bước sang set đấu thứ 3, kịch bản khá giống set 2, thế nhưng ưu thế lại nghiêng hẳn về Long An sau những pha ghi điểm liên tiếp của Ngọc Hoa, Dương Thị Hên và Ánh Ngọc. Trước sức tấn công dồn dập của đối thủ, Indonesia tỏ ra vụng về và mất kiểm soát ở những đợt phản công qua đó thua nhanh với tỷ số 15/25.

Tưởng rằng cơ hội đã mở ra sau chiến thắng ở set đấu thứ 3 cho BĐLA, và một lần nữa Ngọc Hoa và các đồng đội cũng đã nhập cuộc rất tốt trong đầu set 4. Thế nhưng, Indonesia đã không cho chúng ta thêm cơ hội qua đó tấn công mạnh mẽ và chắc chắn để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3/1. Với chiến thắng này, Indonesia sẽ tiếp tục tranh hạng 5/6 với Iran, trong khi đó Việt Nam sẽ gặp Đài Loan ở lượt trận tranh hạng 7/8 vào chiều nay.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT