CLB Kinh Bắc - Bắc Ninh tập huấn ngắn hạn tại Mỹ

Thứ hai, 05/11/2018 21:35 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi giành quyền lên chơi tại Giải vô địch quốc gia 2019, CLB bóng chuyền nữ Kinh Bắc - Bắc Ninh đã được ông Lưu Quang Lãm ( chủ tịch HĐQT của Công ty CP Đầu tư khai thác Cảng IMP) tài trợ cho 1 chuyến tập huấn ngắn hạn tại TP, San Diego (Hoa Kỳ) diễn ra từ ngày 16/12 và kéo dài đến hết tết dương lịch.

CLB bóng chuyền nữ Kinh Bắc - Bắc Ninh là đội bóng mới thành lập vào cuối năm 2017 dưới sự huấn luyện của HLV trưởng Phạm Văn Long - HLV giàu kinh nghiệm bậc nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam trong khoảng gần 20 năm trở lại đây. Sau khoảng 2 tháng tuyển quân và chiêu mộ các tay đập từ các CLB mạnh hàng đầu của cả nước, đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc bước đầu đã tìm ra được một bộ khung chính với các tên tuổi như: Đinh Thị Trà Giang, Nguyễn Huyền Trang, Phạm Thị Thúy Nga, Nguyễn Thị Ngà,...

Trong khi đội 1 dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Văn Long bước vào giai đoạn tập luyện nghiêm ngặt nhằm hướng đến Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2018, thì nhóm năng khiếu, BHL cũng ra sức tìm kiếm với mục đích tạo ra được 1 lứa VĐV trẻ kế cận và sớm hình thành mô hình theo hướng CLB chuyên nghiệp với quy mô gồm 3 tuyến ( tuyến 1, tuyến trẻ và tuyến năng khiếu).

Tại Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc diễn ra tất cả là 3 vòng tại 3 địa điểm thi đấu là: vòng bảng tại Vĩnh Phúc, vòng bán kết tại Đông Anh-HN và vòng chung kết tại Bắc Ninh. Đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc dưới sự dẫn dắt của ngôi sao Đinh Thị Trà Giang đã xuất sắc giành chiến thắng tuyệt đối tại vòng bảng và vòng bán kết với cùng tỷ số 3-0 để giành quyền vào chơi vòng chung kết diễn ra trên sân nhà. Tại vòng chung kết, thầy trò HLV Phạm Văn Long cũng đã có những chiến thắng dễ dàng trước tất cả các đối thủ để giành quyền góp mặt ở trận chung kết với đội bóng đến từ TP.HCM. Trong trận chung kết, Trà Giang và các đồng đội một lần nữa giành chiến thắng tuyệt đối trước đối thủ với tỷ số 3-0 để bước lên ngôi vô địch đầy thuyết phục.

Như vậy chỉ sau 1 năm thành lập, đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc chính thức giành quyền lên chơi Giải bóng chuyền vô địch quốc gia vào mùa giải 2019. Đây chính là thành quả của một năm khổ luyện và không ngừng nỗ lực của cả thầy và trò của đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc - Bắc Ninh. Trong buổi tối ngày 3/11 ( ngày kỷ niệm sinh nhật 1 tuổi của đội bóng), ông Lưu Quang Lãm ( chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư khai thác Cảng) nhà tài trợ của đội bóng đã quyết định tài trợ cho đội bóng tham dự 1 chuyến tập huấn ngắn hạn tại TP, San Diego - Hoa Kỳ. Dự kiến chuyến tập huấn sẽ bắt đầu từ ngày 16/12 và kết thúc vào cuối tháng 12. Trong quá trình tham gia chuyến tập huấn, BHL sẽ có những trận đấu tập với đội bóng chuyền nữ của TP, San Diego. Đây là cơ hội tuyệt vời cho Đinh Thị Trà Giang và các đồng đội trau dồi kỹ chiến thuật, thực hiện mục tiêu đề ra là lọt vào top những đội mạnh toàn quốc ở mùa giải 2019.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT