CLB Chonburi sở hữu dàn ngôi sao tham dự Cup CLB nữ châu Á

Thứ tư, 04/07/2018 21:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Là nhà ĐKVĐ giải bóng chuyền Cup CLB nữ châu Á 2017, CLB Chonburi của Thái Lan tiếp tục góp mặt ở mùa giải 2018 với tư cách là nhà ĐKVĐ và là đội bóng số 1 của Thái Lan. Sở hữu hàng loạt tuyển lừng danh của đội tuyển quốc gia như: Wilavan, Pleumjit, Ajcharaporn, Pyanut, Chatchuon,...mới đây đội bóng chính thức có sự phục vụ của chuyền hai hàng đầu thế giới Nootsara Tomkom.

Năm 2017, đại diện của Thái Lan đến với giải đấu với lực lượng mạnh nhất nhưng ít ai biết được họ cũng không hề có thời gian để tập luyện khi đội trưởng Willavan bận việc xây dựng gia đình và các nhân tố chủ lực cũng phải thi đấu ở giải U23 Châu Á. Cũng giống như NHCT của Việt Nam , CLB Chonburi của Thái Lan đội bóng số 1 mùa giải 2016-2017 cũng rơi vào tình trạng thiếu nhân sự trong các bài tập luyện. Willvan đội trưởng bận lập gia đình và sự kiện quan trọng đó không thể thiếu vắng người chị em thân thiết và cũng là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Thái Lan Pleumjit. Ngoài ra các tay đập chủ công cũng bận thi đấu tại U23 Châu Á như: Chatchuon và Ajcharaporn, đặc biệt là thuyền trưởng của Chonburi là Srisamutnak lại nắm vai trò HLV trưởng của U23 Châu Á. Thời gian tập luyện gần như không có quá nhiều thế nhưng bằng sự chuyên nghiệp và sự ăn ý nhiều năm đại diện của Thái Lan đã không gặp quá nhiều khó khăn để định hình và xuất phát với đội hình mạnh nhất.

Được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch dựa vào tương quan lực lượng, thế nhưng hành trình đến với trận đấu cuối cùng của Thái Lan gặp không ít khó khăn. Là đội bóng nằm ở bảng A, Chonburi đã phải rất vất vả mới đánh bại đại diện của đất nước Đạo hồi Iran. Tiếp đó là Đài Loan và đội bóng chủ nhà cũng gây khá nhiều áp lực, nếu để ý kỹ thì sẽ dễ nhận ra Chonburi tại vòng bảng chơi chưa quá hay mà còn mắc nhiều lỗi chuyền một. Việc vận hành một lối chơi chưa thực sự kết dính đã khiến họ dù có chiến thắng nhưng những chiến thắng đó chưa phải đúng với thực lực mà họ có. Thế nhưng càng vào sâu thì họ chơi càng hay tại tứ kết họ đánh bại Philipines và tiếp đó ở lượt trận bán kết họ cũng dễ dàng có chiến thắng trước Thiên Tân Trung Quốc để có mặt trong trận đấu cuối cùng. Kịch bản rất giống với 2015 khi mà cả Thái Lan và Nhật Bản đều lọt vào trận đấu cuối cùng.

Trước đại diện Hisamitsu Springs với lực lượng trẻ và chỉ là đội hình hai thế nhưng tinh thần thi đấu của các cô gái đến từ Nhật Bản là điều mà bất kể đội bóng nào cũng nể phục và gặp đại diện Nhật Bản tại trận Chung kết ít nhiều cũng tạo áp lực không nhỏ cho Chonburi của Thái Lan. Tuy nhiên trận chung kết các chị đại của Thái Lan đã làm chủ được thế trận khi có 2 set thắng đầu tiên 25/15,25/23. Set đấu thứ 3 là cuộc bám đuổi tỷ số căng thẳng và ở điểm số cuối Nhật Bản đã tăng tốc vươn lên để có được 1 set thắng 25/23, nhưng đó là tất cả những gì các cô gái His có thể làm được vì set đấu thứ 4 Thái Lan đã có set thắng đậm 25/13 qua đó chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3/1 qua đó xuất sắc lên ngôi vô địch.

Năm nay, không chỉ vững mạnh bằng lứa tài năng đang ở độ chín, các đàn chị vẫn duy trì được ở đỉnh cao của sự nghiệp. Chonburi còn gây bất ngờ bởi có sự phục vụ của chuyền hai huyền thoại Nootsara Tomkom, người được coi là linh hồn trong lối chơi của đội tuyển Thái Lan khoảng 20 năm trở lại đây. Chắc chắn với sự bổ sung mang tính bước ngoặt này, Chonburi sẽ mạnh không khác gì sức mạnh của đội tuyển quốc gia Thái Lan. Và ngôi vô địch sẽ gần như vẫn là mục tiêu hàng đầu mà họ nhắm đến, và sẵn sàng thách thức mọi đối thủ.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT