7 đội nam, 10 đội nữ sẽ tranh tài tại Đại hội TDTT toàn quốc

Thứ sáu, 09/11/2018 15:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đại hội TDTT toàn quốc được tổ chức 4 năm 1 lần, năm nay, Thủ đô Hà Nội giành quyền đăng cai và NTĐ Gia Lâm chính là địa điểm thi đấu của bộ môn bóng chuyền. Với sự góp mặt của 7 đội bóng nam và 10 đội bóng nữ sẽ chính thức tranh tài từ ngày 26/11 - 9/12, nam Vĩnh Long và nữ Thông tin LVPB chính là 2 nhà ĐKVĐ của giải.

Nhìn vào danh sách đăng ký thì 7 đội bóng chuyền nam bao gồm: Long An, Quân Đội, Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Bộ công an, Ninh Bình và Hà Nội. Trong khi đó, 10 đội bóng nữ bao gồm: Long An, Thái Bình, Quân Đội, Hải Dương, Đắk Lắk, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa và Vĩnh Phúc.

Trong 7 đội bóng nam tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần này thì có " tứ hùng" đã xuất trận ở siêu Cup Đạm Cà Mau diễn ra vào đầu tháng 11 vừa qua. Nếu như mảnh ghép đến từ Long An còn bộ lộ nhiều yếu kém trước 3 đối thủ rất mạnh thì tuyển Quân Đội lại chưa tung ra hết sức mạnh vốn có. Chính vì thế mà trận chung kết là cuộc so tài của Khánh Hòa và Ninh Bình, thế nhưng trước những tín hiệu tích cực trong lối chơi, đặc biệt là sự sắc bén của bộ đôi phụ công bên phía Khánh Hòa, TANB đã phải chấp nhận thua cuôc.

Xét về cục diện ở nhóm nam tại Đại hội, thì đây vẫn là cuộc cạnh tranh của "tứ hùng" trong đó nam TP.HCM sẽ thế chỗ cho Long An để tạo thành 4 đội bóng có sức cạnh tranh trực tiếp đến tấm huy chương vàng gồm: Quân Đội, Khánh Hòa, Ninh Bình và Tp.HCM. Thật bất ngờ trong danh sách của 7 đội bóng nam lại không có mặt nhà ĐKVĐ Vĩnh Long, đội bóng đã làm mưa làm gió với sức công phá của tay đập Từ Thanh Thuận để giành tấm huy chương vàng sau khi hạ Long An ở trận chung kết.

Ở nội dung của nữ, dù có tới 10 đội bóng tranh tài, nhưng đây thực chất chỉ là cuộc chiến giữa Long An (VTV Bình Điền Long An) và Quân Đội ( Thông tin LVPB). Các đây 4 năm tại Đại hội TDTT toàn quốc, Thông tin LVPB đã có chiến thắng rất đậm với tỷ số 3-0 trước Bình Điền Long An để giành tấm huy chương vàng.

Tuy nhiên ở lần hội ngộ này thế trận có phần cân bằng hơn, nếu như Long An được đánh giá cao về mặt con người, họ sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia như: Trần Thị Thanh Thúy, Kim Liên, Kim Thanh hay Dương Thị Hên, bên cạnh tượng đài Ngọc Hoa. Trong khi đó, Thông tin LVPB lại mạnh ở lối chơi phòng thủ phản công, đặc biệt là khả năng phối hợp vô cùng nhuyễn. Hiện tại, cả 2 đội bóng đều tập huấn nước ngoài nhằm chuẩn bị kỹ chiết thuật và nền tảng thể lực tốt nhất nhằm mang đến những trận cầu hấp dẫn tại Đại hội TDTT toàn quốc năm nay.


Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT