Quảng cáo

League of Groot - Cùng nhau giải cứu môi trường Trash Again 2018

Author Thethao247.vn Lê Nhung - 18:25 13/08/2018 GMT+7
Chúng ta luôn không ngừng kêu ca về việc sống trong một thành phố ô nhiễm, nhưng đã bao giờ chúng ta tự hỏi bản thân mình đã thực sự làm một điều gì đó nhằm cải thiện tình hình hiện tại chưa?

Trash Again Project được thành lập với mục đích mang thông điệp bảo vệ môi trường lan tỏa tới mọi người, đặc biệt là tuyên truyền và nâng cao ý thức về việc sử dụng giấy một cách tiết kiệm và tái chế những món đồ cũ thật hiệu quả.

Với mong muốn lan toả những hành động đẹp bảo vệ môi trường, vào ngày 4/8/2018, Trash Again mùa 6 đã lần đầu tiên tổ chức sự kiện BIG GAME - "Hãy có một trái tim xanh" tại Phố cổ Hà Nội.

Tiếp nối thành công của Chặng 1 - Paper Cut với nhiệm vụ là thu gom giấy vụn và các vật dụng tái chế, ở Chặng 2 - Big Game này, một cuộc đua giữa 8 đội (với số người chơi lên tới con số 50) cùng nhau giải các mật thư để giải cứu Groot - linh vật của dự án. Tại mỗi địa điểm, các đội cần vượt qua những thử thách để nhận gợi ý cho địa điểm tiếp theo.


Mở đầu chuỗi thử thách là nhiệm vụ phỏng vấn các vị khách nước ngoài về các vấn đề liên quan tới môi trường trên phố đi bộ trong vòng 30 phút vô cùng ngắn ngủi. Tưởng như đó là một thử thách khó khăn nhưng các tình nguyện viên lại rất tự tin đặt câu hỏi cho các vị khách du lịch, nhanh chóng giải mật thư và chuyển sang nhiệm vụ thứ hai ở Hàm Cá Mập. Tại đây, các đội phải trồng cây trong bóng đèn, chai thủy tinh và bán các sản phẩm của mình nhằm chia sẻ các cách tái chế đồ cũ thành những vật vô cùng đáng yêu.

Tiếp đó, tại Nhà Thờ Lớn, các đội chơi được thỏa sức sáng tạo với nhiệm vụ: thời trang tái chế và chụp ảnh nhóm theo chủ đề "Tái chế phong cách fashionista". Trước đó, các tình nguyện viên đã có một khoảng thời gian là 2 tuần để suy nghĩ thiết kế cho bộ trang phục của nhóm mình. Với những vật liệu như giấy vụn, vải vụn, bìa cứng… được thu gom ở chặng 1, các nhóm đã khéo tay hoàn thành những bộ trang phục độc đáo và không kém phần thời trang. Ảnh chụp tác phẩm của các nhóm sẽ được các bé học sinh ở chặng 3 trực tiếp bình chọn và tìm ra đội xứng đáng giành giải "Ấn tượng".
Nhiệm vụ thứ tư lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Tấm Cám, các đội chơi sẽ hoá thân thành những cô Tấm xinh đẹp, nết na phân loại rác (lọ thủy tinh, giấy, bìa, sắt, nhôm,...) vào những thùng rác hữu cơ, rác vô cơ và rác tái chế trong khi giữ thăng bằng một quyển sách trên đầu.

Sau đó, các đội chơi tiếp tục trở thành dũng sĩ diệt trừ ác quỷ hại giấy tại vườn hoa trước Nhà Hát Lớn: Đội chơi sẽ phải đứng cách xa 3 mét và ném bóng bàn vào cốc giấy, trên đó có ghi những hành động gây hại cho môi trường như không phân loại rác, vứt rác bừa bãi… và số điểm tương ứng. Và có thưởng cũng phải có phạt, cả đội mắc lỗi phải đeo những mảnh vải có các thông điệp như "Hãy có một trái tim xanh", "Ngưng xả rác bừa bãi"... cho đến khi chương trình kết thúc.


Kết thúc một buổi sáng đầy năng lượng và ý nghĩa, các đội chơi bắt đầu hoạt động của buổi chiều tại phố sách Đinh Lễ. Hoạt động đầu tiên, các nhóm xếp thành hàng dọc, người đầu tiên nhìn bức tranh chứa thông điệp về môi trường và vẽ lại rồi truyền cho người đứng sau. Tiếp tục truyền như vậy cho đến khi người cuối cùng nhận được và đoán thông điệp đó.

Để hoàn thành thử thách số 7 - thử thách cuối cùng để giành chiến thắng, người chơi phải nhảy cóc, hai tay khoác hai bạn bên cạnh mình nhặt những mẩu rác trên đường và bỏ vào thùng.


Bằng sự nhanh nhẹn và tinh thần đồng đội xuất sắc, nhóm 2 đã xuất sắc cán đích đầu tiên, theo sau là nhóm 8 và nhóm 7 lần lượt với giải nhì và ba.

Big Game xoay quanh những hành động vô cùng nhỏ như bỏ rác vào nơi quy định, phân loại rác và đặc biệt là tái chế, những điều vô cùng ý nghĩa mà chúng ta đang bỏ quên. Kết thúc chương trình, chắc các bạn tình nguyện viên đã tìm được một điều ý nghĩa nào đó cho bản thân mình.

Qua Big Game, Trash Again hi vọng mọi người sẽ nhận thức rõ hơn về các vấn đề về môi trường đang tồn tại và có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường. Thông tin chi tiết dự án tại đây: https://www.facebook.com/trashagain/

Lê Nhung
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
13.08.2018
TIN NỔI BẬT