Quảng cáo

Cách phân biệt vang giả và vang chính hãng

Author Thethao247.vn Lê Nhung - 14:48 17/04/2019 GMT+7
Thể Thao 247 - Giữa hàng ngàn các dòng sản phẩm rượu trên thị trường, việc chọn ra một loại rượu vừa mang lại hương vị thơm ngon đúng sở thích, vừa phải đảm bảo chất lượng chính hãng có thể coi là thử thách luôn phải đối mặt. Do vậy, người tiêu dùng cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản như một hành trang cần và đủ để có thể phân biệt đâu là hàng giả nhái, đâu là rượu vang thật.

Trong xã hội ngày càng phát triển như hiện nay, rượu vang dần trở thành một sản phẩm đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. Chúng không chỉ là một thức uống làm ấm không khí cho các bữa ăn thường ngày của mọi người. Vang còn đem đến những giá trị lớn hơn về mặt sức khỏe. Đó cũng là lý do khiến rượu vang ngày càng được ưa chuộng hơn trong cuộc sống, đặc biệt vào những dịp Lễ Tết.

Người ta sử dụng vang làm quà biếu tặng phần nhiều, nhất là trong những dịp lễ tết cận kề. Chính vì vậy, nhu cầu của người dùng trong những ngày này tăng cao lên đáng kể. Doanh nghiệp mua rượu vang làm quà tri ân khách hàng, bạn bè mua vang để thắt chặt tình cảm, con cái mua vang tặng cha mẹ uống hàng ngày có tác dụng tốt cho hệ tuần hoàn máu, mang lại sức khỏe dồi dào.

Đồng hành cùng sự phát triển của ngành công nghiệp rượu vang, các loại vang giả, vang nhái cũng vì thế mà ra đời. Những dòng sản phẩm kém chất lượng này bắt đầu xuất hiện theo tần xuất gia tăng nhanh chóng. Bởi nhu cầu của thị trường Việt ngày càng lớn mạnh, nên những mặt hàng giả nhái cũng càng tràn lan hơn. Các loại rượu vang giả này trở thành những rào cản lớn đối với người tiêu dùng, khiến họ gặp khó khăn trong việc tìm và chọn mua rượu chính hãng.

Cách phân biệt rượu vang thật và giả

Bên cách sự giám sát và quản lý của các cơ bản chức năng, người tiêu dùng phải thật tỉnh táo trong việc chọn mua các dòng sản phẩm này. Khi lựa chọn sản phẩm, người dùng cần quan sát các yếu tố về màu sắc rượu, lượng rượu trong chai. Hay lớp tem của cục thuế được niêm phong trên nắp chai cũng cần phải để tâm. Ngoài ra, cần chú ý đến quy cách đóng chai hoặc biểu tượng nhãn rượu trên thân chai.

Quá trình kiểm tra này cần người dùng quan sát kỹ lượng những yếu tố khác biệt cơ bản. Nhất là mức rượu trong chai, liệu các chai có giống nhau không, hay chai nhiều chai ít. Lượng vang bên trong có đều màu không. Lớp ánh sáng xuyên qua rượu có trong không hay bị sẫm màu, nhạt hơn hoặc vẩn đục. Những thao tác này chỉ là khởi đầu cho việc đánh giá chất lượng rượu.

Điều quan trọng cần chú ý tiếp theo là nhãn chai rượu, chất liệu vỏ chai, màu in trên thân chai có sắc sảo không. Ngoài để tâm về vỏ chai, nắp chai, người ta còn quan sát cả nút chai rượu bên trong. Để ý xem nút chai rượu có vừa vặn với cổ chai không, có bị trầy xước hay có dấu hiệu của việc mở nắp không. Một chai rượu giả sẽ không có những tiểu tiết cầu kì nên đó cũng cách phân biệt xem chúng có đúng là hàng đạt tiêu chuẩn không.

Hãy trở thành một người tiêu dùng thông minh

Đừng chỉ dựa vào sự may mắn khi lựa chọn các sản phẩm rượu. Người tiêu dùng thông minh là người trang bị cho mình những kiến thức nền tảng về rượu vang và các cách thức cơ bản để phân biệt giữa hàng thật, hàng giả. Nếu vô tình mua phải hàng nhái, chúng không chỉ gây tổn thất về kinh tế, mà còn tổn hại nặng đến tâm lý và sức khỏe của người tiêu dùng.

Theo những chuyên gia rượu nổi tiếng trên thế giới, họ cho rằng các loại rượu vang chính hãng sẽ được nhà sản xuất rượu công khai một cách minh bạch. Có nghĩa là, như một cách thức để tăng độ tin cậy với khách hàng, các doanh nghiệp uy tín sẽ cung cấp toàn bộ thông tin thành phần, xuất xứ và nguồn gốc của chai rượu. Để từ đó, người dùng rượu có căn cứ chọn mua đúng loại sản phẩm.

Nhưng suy cho cùng dù có trang bị cho mình nhiều kiến thức thế nào cũng sẽ có những lúc gặp sai sót. Thay vào đó, một người dùng thông minh sẽ tìm và chọn mua rượu ở các địa chỉ rượu uy tín. Bởi không ai dành quá nhiều thời gian và công sức để chai nào cũng kiểm tra chất lượng. Nên cần có phải mua rượu trong những showroom,cửa hàng rượu uy tín từ các công ty rượu vang lớn. Thương hiệu Rượu Tốt là một trong số những công ty phân phối rượu vang nổi tiếng được tin dùng nhiều n ăm qua ở Việt Nam.

Rượu Tốt là công ty chuyên cung cấp các dòng rượu vang chính hãng được nhập khẩu từ các cường quốc phát triển như rượu vang Ý, Chile, Pháp,Tây Ban Nha.v.v... Đây là địa chỉ được nhiều người Việt Nam yêu thích và lựa chọn vì các sản phẩm ở đây luôn cho chất lượng tốt giá thành rẻ nhất. Thương hiệu này đang ngày càng lớn mạnh và hướng đến sự phát triển rộng trên toàn cầu.

Lê Nhung
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
17.04.2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT