Quảng cáo

200 người tham gia sự kiện chạy vì môi trường biển tại Quy Nhơn khởi xướng bởi adidas x Parley

Thứ hai, 10/06/2019 17:55 PM (GMT+7)
A A+

Quy Nhơn – Sự kiện khởi động Tuần lễ Run For The Oceans – Chạy vì đại dương do adidas tổ chức diễn ra ngày 8/6 tại bãi biển Quảng Trường Nguyễn Tất Thành Quy Nhơn. Chương trình đã thu hút gần 200 người chạy trên quãng đường dài 4km. Mỗi km được quy đổi 1 đô la Mỹ cho chương trình Trường học Đại dương Parley - nơi giáo dục thế hệ trẻ về ô nhiễm môi trường biển.

Run For The Oceans là một chương trình toàn cầu sử dụng sức mạnh của thể thao để tăng nhận thức về mối đe dọa ô nhiễm rác thải nhựa đại dương, và truyền cảm hứng hành động tới tất cả mọi người. Với mỗi km chạy trong suốt hành trình Run For The Oceans (được diễn ra từ 8/6 đến 16/6), adidas sẽ đóng góp 1 đô la Mỹ cho Trường học Đại dương Parley - tối đa tới 1.5 triệu USD, nhằm giáo dục cho giới trẻ về mối đe dọa ô nhiễm rác thải nhựa đại dương, và truyền cảm hứng để hành động bảo vệ môi trường.

Sự hợp tác giữa adidas và Parley dựa trên 3 nội dung chính: Tránh sử dụng nhựa, thu gom chất thải nhựa, thiết kế lại thành đồ dùng hữu ích

Được bắt đầu từ năm 2017 với buổi chạy đầu tiên tại New York, đến năm 2018, Run For The Oceans đã huy động được 1 triệu đô la Mỹ trên toàn cầu. Số tiền này được sử dụng để phát triển chương trình giáo dục thanh thiếu niên, nhằm truyền cảm hứng và trao quyền cho thanh thiếu niên tham gia phong trào đại dương và thành lập các trường học như là trung tâm địa phương trong cuộc chiến chống ô nhiễm rác thải nhựa đại dương.

Năm 2019, chương trình được tái khởi động với quy mô rộng khắp hơn trước. Tại Việt Nam, chỉ trong sự kiện khởi động ở Quy Nhơn, cộng đồng adidas Runners Saigon và 200 runners trên cả nước đã cùng chinh phục chặng đường 4 km, đóng góp 800 đô la Mỹ cho chương trình giáo dục môi trường biển Trường học Đại dương Parley. Run For The Oceans đã có một khởi đầu rực rỡ, nhưng thử thách chạy vì đại dương vẫn chưa kết thúc, tuần lễ sẽ tiếp tục diễn ra cho đến ngày 16/06, và dự kiến số tiền được đóng góp sẽ còn tăng thêm nhiều lần nữa.

Không khí khởi động đầy hào hứng của chương trình

Các runners đều vui mừng vì hoạt động đơn giản nhưng lại có thể bảo vệ môi trường

Đông đảo runners hào hứng bắt đầu chặng đường chạy

Bà Trần Phương Hiền, Giám đốc Marketing adidas Việt Nam, cho biết “Theo các báo cáo, mức độ ô nhiễm rác thải nhựa đối với biển Việt Nam cũng đã có những dấu hiệu nghiêm trọng. Chính vì vậy, cần phải hành động ngay từ bây giờ để có thể có một đại dương xanh bền vững. Thông qua Run For The Oceans, chúng tôi hy vọng không chỉ đóng góp nguồn tài chính quý giá cho chương trình Trường học Đại dương Parley mà còn truyền cảm hứng đến với người dân Việt Nam, đặc biệt là những người chạy bộ, cùng nhau đóng góp thời gian và sức lực để cứu lấy đại dương”.

Đông đảo runner đóng góp sức mình vì một đại dương sạch đẹp

Các runners ăn mừng sau khi thành công đóng góp 800 USD vào quỹ bảo vệ môi trường biển bằng chính những bước chạy của mình

Ngoài việc tổ chức Run For The Oceans, adidas còn kết hợp với Parley để ngăn chặn nhựa thải ra đại dương bằng cách tận dụng chính rác thải nhựa để sản xuất các sản phẩm thời trang, thể thao như giày, trang phục kể từ năm 2015. Năm 2019, adidas sẽ giới thiệu mẫu giày Alphabounce Parley và một loạt trang phục thể thao mới hướng tới mục tiêu loại bỏ việc sử dụng polyester nguyên chất cho tất cả các sản phẩm vào năm 2024.

Để tiếp tục tham gia Run For The Oceans, cộng đồng chạy bộ Việt Nam có thể đăng ký và theo dõi quá trình chạy của mình trong quãng thời gian diễn ra chương trình từ ngày 8-16/6 qua thử thách Run For The Oceans trên ứng dụng Runtastic (theo hướng dẫn). Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập Facebook Group của cộng đồng adidas Runners Saigon tại:

https://www.facebook.com/groups/adidasrunnerssaigon/

Author Thethao247.vn Trang Trần / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
adidas runner chạy bộ adidas
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo