Quảng cáo

Giật mình pha liều lĩnh vượt xe container dưới trời mưa

Chủ nhật, 15/07/2018 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mặc dù xe container đi chậm nhưng cú tạt nước bất ngờ khiến người xem cũng như tài xế không khỏi rùng mình.

Vài ngày trở lại đây, ở Hà Nội cũng như các tỉnh phía Bắc thường xảy ra mưa lớn trên diện rộng nên việc đi lại của người dân cũng phần nào bị cản trở. Với giới lái xe ô tô, đi dưới trời mưa to tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, điển hình là bị các xe tải tạt nước bất ngờ khiến tầm nhìn của xe con giảm xuống đáng kể. Tình huống dưới đây là ví dụ:

Trong đoạn video có thể thấy, xe ô tô con đang vượt xe thì bất ngờ bị xe container tạt nước khiến tài xế không thể nhìn thấy rõ phía trước trong 7 giây. Dù không xảy ra va chạm nào nghiêm trọng nhưng khoảnh khắc chìm trong "biển nước" làm nhiều người không khỏi sợ hãi.

Người dùng mạng xã hội Nguyễn Công Hoà chia sẻ về tình huống: "Trời mưa nên tôi không dám đi nhanh mà xe container cũng đi chậm. Nhưng đi đến gần gặp vũng nước thì không tránh được. Chợt nhớ ra lời khuyên khi gặp tình huống này là phải giữ thẳng lái, tinh thần phải bình tĩnh, không được cuống quýt. Lần đầu tiên "chạm trán" thực sự vẫn thấy sợ!".

Sau khi đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebook, nhiều người đã chia sẻ câu chuyện cũng như kinh nghiệm của mình khi gặp phải tình huống tương tự. Bạn Duy Luu bộc bạch: "Tôi đã từng gặp phải tình huống tương tự, đến bây giờ nghĩ lại vẫn còn cảm giác sợ hãi. Ở đây, quan trọng nhất là bình tĩnh, giữ thẳng lái. Dù vượt hay lùi hẳn lại phía sau đều được nhưng hành động phải dứt khoát chứ không được lưỡng lự, rất dễ gặp tai nạn. Kinh nghiệm là trước khi vượt nên quan sát trước có vũng nước không".

Trong khi đó, một số người lại chọn phương án rà phanh và đi chậm lại phía sau, bạn Nguyễn Hải Đăng bình luận: "Bạn nên rà phanh và đi chậm hẳn lại chứ nếu gặp đường cong là có thể xảy ra tai nạn rồi".

Bạn Dung Quoc Do đưa ra lời khuyên: "Trường hợp này chắc chắn là xe sedan, nếu là SUV khả năng dính phải thường là ít hơn. Nên biết mình biết người bạn ạ, đảm bảo an toàn cho mình và những người ngồi trên xe! Trời mưa xe thấp nên đi chậm và tránh gần xe to!".

Bạn Tuan Tran đưa ra cảnh báo: "Ở cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên thường xuyên gặp phải tình huống tương tự như vậy. Tôi cũng bị vài lần rồi, lúc đó tôi chủ động giảm tốc cho xe lùi lại chút chứ không dám vượt cố chứ gặp tai nạn bất ngờ thì khó tránh lắm".

Author Thethao247.vn Đình Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lái xe an toàn trời mưa đường trơn tạt nước văn hoá giao thông tình huống giao thông xe container lái xe kĩ năng lái xe an toàn kĩ năng lái xe dưới trời mưa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT