Thắng liên tiếp,Federer giúp Thụy Sỹ vào chung kết HopmanCUP

Thứ năm, 04/01/2018 21:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Roger Federer và Belinda Bencic đang tham dự giải quần vợt đồng đội nam nữ thế giới Hopman CUP để khởi động chuẩn bị cho Australian Open. Và với phong độ ấn tương của cả 2 tay vợt đã giúp đội tuyện Thụy Sỹ giành quyền vào trận đấu chung kết với thành tích toàn thắng vòng bảng.

Tại lượt trận thứ 3 vòng bảng gặp đội tuyển Mỹ, Thụy Sỹ tiếp tục cho thấy được phong độ cao khi toàn thắng cả 2 trận đánh đơn để chắc suất ngôi nhất bảng A, đồng thời giành vé vào chơi trận chung kết.

Trận đánh đơn thứ nhất là cuộc đối đấu giữa Roger Federer và Jack Sock. Đây là trận đấu không hề dễ dàng cho Federer khi tay vợt người Mỹ vẫn thế hiện được một phong độ cao kể từ cuối năm 2017. Jack Sock thi đấu rất tập trung và tận dụng tốt khả năng giao bóng của mình. Cả 2 tay vợt dù đã có những cơ hội nhất định để bẻ game giao bóng của đối thủ nhưng không thành công.

Bước vào loạt tiebreak, Federer nhanh chóng có được lợi thế và sau đó thắng 7-5 để kết thúc set 1.

Sang set 2, kịch bản set 1 được lặp lại ở 10 game đấu đầu tiên. Bước ngoặt đến ở game thứ 11 khi tay vợt người Thụy Sỹ đã tận dụng thành công cơ hội có break thứ 8 của mình để vượt lên dẫn 6-5, trước khi thắng 7-5, qua đó giúp Thụy Sỹ dẫn trước 1-0.

Trận đánh đơn thứ 2 giữa Bencic và Vandeweghe cũng diễn ra hấp dẫn và kịch tính không kém trận đơn nam trước đó. Hai tay vợt liên tục bẻ game giao bóng của nhau và mỗi người có được 2 break. Bất phân thắng bại sau 12 game đấu, 2 tay vợt bước vào loạt tiebreak, và tại đây, Bencic tỏ ra bản lĩnh hơn khi thắng 8-6.

Ở set đấu thứ 2, tay vợt người Mỹ đã để mất break ở game thứ 3, và sau đó thua 4-6.

Như vậy, với 2 trận thắng đơn, ĐT Thụy Sỹ đã thắng ĐT Mỹ mà không cần quan tâm đến kết quả trận đánh đôi sau đó. Và thành tích toàn thắng vòng bảng cũng đã giúp Federer và Bencic có mặt tại trận chung kết.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roger Federer Belinda Bencic Hopman Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT