Roger Federer giúp ĐT Thụy Sĩ giành chức vô địch Hopman CUP

Thứ bảy, 06/01/2018 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong trận chung kết, với kinh nghiệm, đẳng cấp và sự dẫn dắt bản lĩnh của mình, Roger Federer đã giúp ĐT Thụy Sĩ giành chức vô địch Hopman Cup 2018 cùng Belinda Bencic.

Ở trận chung kết năm nay, tuyển Thụy Sĩ với Federer và Bencic sẽ đối đầu với tuyển Đức gồm Alexander Zverev và Angelique Kerber. Cả Thụy Sĩ và Đức trước đó đều có được 3 trận thắng tuyệt đối ở vòng bảng.

Tâm điểm của chung kết sẽ được dồn về nội dung đơn nam, khi Federer chạm trán với Zverev. Theo thống kê đối đầu Federer và Zverev đã gặp nhau tổng cộng 5 lần, ưu thế tạm nghiêng về Federer với 3 chiến thắng và 2 lần thua cuộc.

Chung kết Hopman Cup 2018: Roger Federer đưa ĐT Thụy Sĩ giành chức vô địch - Ảnh 1.

Trong trận chung kết Hopman Cup 2018, Roger Federer đã gặp rất nhiều thách thức khi Zverev giành chiến thắng trong set đầu tiên sau loạt tie-break căng thẳng.

Tuy nhiên, bản lĩnh, kinh nghiệm và đẳng cấp đã giúp Roger Federer ngược dòng giành chiến thắng ở 2 set sau đó với các tỉ số cách biệt là 6-0 và 6-2.

Ở nội dung đơn nữ, Belinda Bencic đã không thể hiện được nhiều và chấp nhận thất bại trước Angelique Kerber sau 2 set đấu với các tỉ số là 4-6 và 1-6.

Hòa 1-1 sau 2 nội dung, chức vô địch Hopman Cup 2018 được quyết định ở trận đánh đôi nam nữ khi Federer và Bencic sẽ tiếp Zverev và Kerber. Trong trận chung kết, với kinh nghiệm và sự dẫn dắt bản lĩnh của Federer, anh cùng Belinda Bencic giành chiến thắng 2-0 với các tỉ số [4-3 (5-3), 4-2] trước cặp đôi Zverev và Kerber, để giành ngôi vô địch Hopman Cup 2018.

Chung kết Hopman Cup 2018: Roger Federer đưa ĐT Thụy Sĩ giành chức vô địch - Ảnh 3.

Cách đây đúng 16 năm Federer cùng đồng nghiệp Martina Hingis từng mang về chức vô địch Hopman Cup cho ĐT Thụy Sĩ. Như vậy, sau gần 2 thập kỷ, Federer đã có lần thứ 2 nâng chiếc cúp vô địch trong sự nghiệp lừng lẫy của mình ở sân chơi đồng đội nam nữ này.

Highlights:

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT