Nhọc nhằn hạ Del Potro, Federer lần thứ 8 vô địch Basel Open

Thứ hai, 30/10/2017 00:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau 3 set đấu kịch tính và mất đến 2 giờ 30 phút, Federer mới có thể đánh bại được Del Potro 6-7(5), 6-4 và 6-3 để có lần thứ 8 vô địch giải đấu tại quê nhà Basel

Trận chung kết của Basel Open diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu, đúng như dự đoán. Federer có ngay break ở game đấu đầu tiên sau những pha trả giao bóng đăng cấp. Tuy nhiên ngay sau đó, tay vợt người Thụy Sĩ lại để mất break sau một pha đánh bóng rúc lưới. Ở các game tiếp theo, hai tay vợt đều thi đấu tốt ở các game cầm giao bóng của mình. Đến game đấu bản lề thứ 9, Del Potro liên tiếp mắc sai lầm chiến thuật. Anh cố gắng cài bóng sâu để lên lưới nhưng bóng đi không đủ hiểm. Federer passing quá xuất sắc ăn break bản lề và vượt lên dẫn 5-4. Quyết tâm không để thua dễ, tay vợt người Argentina đã thi đấu tuyệt vời tại game đấu sau đó. Anh thắng pha đôi công trên lưới quá hay gỡ 30-30, sau đó những pha bóng sâu khiến Federer mắc sai lầm và cân bằng tỷ số 5-5. Bước vào loạt tie-break, Federer ăn mini-break và dẫn 3-0. Tuy nhiên, Del Potro thi đấu xuất thần với 6 điểm liên tiếp. Federer chỉ kịp gỡ thêm 2 điểm ở loạt cầm giao bóng trước khi thua 5-7.

Federer có lần thứ 8 vô địch tại giải đấu trên quê nhà

Bước sang set thi đấu thứ 2, không tay vợt nào có thể tận dụng được thành công cơ hội bẻ break trong 9 game đầu tiên. Đến game đấu thứ 10, khi Federer đang dẫn 5-4 và Del Potro giao bóng, hạt giống số 1 đã thành công khi liên tiếp ép trái Del Potro. Tay vợt người Argentina không bản lĩnh bằng đối thủ khi đánh ra ngoài ở pha quyết định, qua đó cân bằng tỷ số 1-1 sau 2 set đấu.

Ở set đấu quyết định thứ 3, Federer bị mất break ngay ở game đầu tiên, nhưng ngay sau đó, anh đã có lại được đến 2 break để vượt lên dẫn trước 4-1. Và ở các game đấu sau đó, không có bất ngờ nào xảy ra khi cả 2 tay vợt đều chơi tập trung trong các game đấu mà mình cầm giao bóng. Và Federer đã có được chiến thắng 6-3 trong set quyết định để có lần thứ 8 vô địch tại Basel.

Khoảnh khắc giành chiến thắng của Tàu tốc hành

Đây là danh hiệu thứ 7 trong mùa giải của Federer và là danh hiệu thứ 95 trong sự nghiệp lừng lẫy của tàu tốc hành.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roger Federer Basel Open 2017 Tin quần vợt tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT