Kremlin Cup: Goerges giải cơn khát danh hiệu kéo dài 6 năm

Chủ nhật, 22/10/2017 17:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hạt giống số 7 người Đức Julia Goerges đã chấm dứt 6 năm liền không có được chức vô địch nào sau khi đánh bại tay vợt người Nga Daria Kasatkina 6-1, 6-2 trong trận chung kết Kremlin Cup 2017

Với chức vô địch này, Goerges đã có trong tay 3 danh hiệu WTA và là lần đầu tiên kể từ năm 2011, sau khi cô đăng quang tại Stuggart, và đã có 3 lần về nhì ở mùa giải năm nay.

Goerges đã có khởi đầu vô cùng ấn tượng khi nhanh chóng vượt lên dẫn 5-0 trước khi kết thúc set 1 với tỉ số 6-1. Sang set 2, Kasatkina vùng lên khá mạnh mẽ ở nửa đầu set đấu. Tay vợt người Nga đã có đến 3 cơ hội giành break ở ngay game đầu tiên Goerges cầm giao bóng nhưng đều không tận dụng thành công và để mất game cầm giao bóng sau đó.

Goerges nâng cao chiếc CUP sau 6 năm chờ đợi

Chiến thắng này cũng sẽ giúp cho tay vợt người Đức quay trở lại top 20 trên bảng xếp hạng WTA công bố vào thứ 2 tới (23/10) và vượt qua cựu số 1 thế giới Angelique Kerber để trở thành tay vợt số 1 nước Đức.

Trong trận chung kết Kremlin Cup, Goerges chỉ mất một giờ 6 phút để có được chiến thắng. Đây cũng là trận thắng thứ 3 của cô trên 5 lần gặp nhau với Kasatkina. Sau trận đấu, đương kim vô địch chia sẻ: "Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ trong khoảng thời gian này. Tôi rất vui và xúc động ngay lúc này"

Cùng chung niềm vui với Goerges còn có tay vợt người đồng hương Carina Witthoeft, sau khi tay vợt hạng 73 người Đức đánh bại ĐKVĐ Olympic RiO 2016 Monica Puig trong trận chung kết Luxemburg với tỉ số 2-0 (6-3 và 7-5). Đây là gianh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp của Witthoeft.

Carina Witthoeft giành danh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp

Với 280 điểm thưởng có được, Carina Witthoeft sẽ vươn lên hạng 51 thế giới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT