Hạ Pliskova, Wozniacki vào chung kết WTA Finals sau 7 năm

Thứ bảy, 28/10/2017 18:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hạt giống số 6 Caroline Wozniacki vượt qua hạt giống số 3 Karolina Pliskova sau 2 set đấu đầy hấp dẫn, kéo dài gần 2 giờ đồng hồ 7-6(9) và 6-3 để vào chung kết WTA Finals lần đầu tiên kể từ năm 2010

Set thi đấu đầu tiên của trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn, trong 5 game đấu đầu tiên, dù cả 2 tay vợt đều có cơ hội bẻ game giao bóng của đối phương nhưng không tận dụng được.  Bốn game đấu tiếp theo, cả 2 tay vợt liên tiếp giành break để gây sức ép lên đối thủ. Khi tỉ số đang là 5-4 nghiêng về Pliskova, chị đã có đến 3 set point để kết thúc set 1 tại game thứ 10 nhưng đều bị tay vợt người Đan Mạch hóa giải thành công.

Bước vào loạt tie-break, sau khi hòa 1-1 ở 2 điểm số đầu tiên, Caroline ghi liên 5 điểm để vượt lên dẫn 6-1 và có đến 5 cơ hội kết thúc trận đấu. Ngay sau đó, với sự vùng lên mạnh mẽ của mình, tay vợt người CH SEC đã đáp trả bằng việc ghi liền 6 điểm để vượt lên dẫn trước 7-6. Kể từ thời điểm này, Pliskova có thêm 3 cơ hội kết thúc set 1 nhưng với việc đánh hỏng ở những pha bóng ngon ăn khiến cô phải trả giá. Wozniacki có được mini-break ở điểm số thứ 19 trước khi tận dụng thành công cơ hội thứ 6 để kết thúc set 1 sau 1 giờ 22 phút thi đấu.

Sau 7 năm, Wozniacki mới vào đến Chung kết WTA Finals

Bước sang set 2, đã có 4 break được tận dụng chia đều cho hai tay vợt trong 5 game đấu đầu tiên. Đến game thứ 8 của trận đấu, Wozniacki có được thêm 1 break sau khi giành chiến thắng trắng trong game cầm giao bóng của Pliskova để vượt lên dẫn trước 5-3, và sau đó, không mắc sai lầm nào trong game đấu quyết định để kết thúc trận đấu sau gần 2 giờ tranh tài.

Cả trận, Pliskova có 34 cú winner nhưng mắc đến 27 lỗi tự đánh bóng hỏng, trong khi các con số này của Wozniacki lần lượt là 25 và 9. Việc thất bại trước Wozniacki khiến tay vợt người CH Sec không thể đòi lại ngôi vị số 1 thế giới từ tay Simona Halep. Còn với tay vợt người Đan Mạch, cô đang cho thấy phong độ cao tại WTA Finals năm nay, đây cũng làn trận chung kết thứ 8 của cô trong mùa giải này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Caroline Wozniacki Karolina Pliskova WTA Finals
Xem thêm
TIN NỔI BẬT