Hạ kỳ thủ số 1 cờ nhanh TQ, Lê Quang Liêm đoạt huy chương

Thứ hai, 11/12/2017 18:55 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kỳ thủ số một Việt Nam Lê Quang Liêm đánh bại niềm hy vọng nước chủ nhà Wang Hao để có được tấm huy chương tại Đại hội thể thao trí tuệ thế giới đang diễn ra tại Giang Tô, Trung Quốc

Lê Quang Liêm (Elo cờ nhanh 2.750 – xếp thứ 23 thế giới) đứng ở vị trí thứ tư khi cầm Trắng tiếp Wang Hao (2.770) trong ván cuối, với nửa điểm ít hơn chính đối thủ người Trung Quốc. Kỳ thủ 26 tuổi buộc phải thắng để có hy vọng tranh chấp huy chương.


Gặp kỳ thủ số một về cờ nhanh của Trung Quốc, Quang Liêm vẫn chủ động tấn công trung tâm và đạt ưu thế sau khoảng hơn 20 nước. Và sau 40 nước cờ, Quang Liêm đã khiến Wang Hao phải chấp nhận thua cuộc.

Quang Liêm chỉ là hạt giống số bảy trong 12 kỳ thủ được mời dự giải, nhưng thi đấu xuất sắc với ba ván thắng, ba hòa và một thua. Thất bại duy nhất của anh đến ở ván ba trước Shakhriyar Mamedyarov (2.814) khi cầm Đen. Đó chính là lý do khiến Quang Liêm thua kém chỉ số phụ và phải nhận HC đồng dù bằng điểm hai đối thủ đứng trên. Vị trí này đem lại cho anh hơn 7.000 đôla tiền thưởng. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Quang Liêm Cờ Vua
Xem thêm
TIN NỔI BẬT