Đả bại Djokovic, Hyeon Chung làm rạng danh quần vợt châu Á

Thứ hai, 22/01/2018 21:44 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hyeon Chung, tay vợt người Hàn Quốc đã tạo nên cú sốc lớn nhất trong ngày thi đấu hôm nay khi anh vượt qua tay vợt từng 6 lần lên ngôi tại Melbourne Park với tỷ số 3-0.

Djokovic khởi đầu trận đấu theo một cách không thể tệ hơn khi anh liên tiếp mắc lỗi giao bóng kép, và Hyeon Chung đã có liền 2 break để dẫn đến 4-0. Và rất nỗ lực, tay vợt cựu số 1 thế giới mới cân bằng được tỉ số tại game thứ 10. Trong loạt tiebreak, Nole lại tiếp tục thi đấu không tốt và thua 4-7.

Kịch bản 2 set sau cũng khá giống set thứ nhất. Ở set thứ 2, Chung có break sớm để vượt lên dẫn 4-1 nhưng Djokovic đã đòi lạ break ở game thứ 7. Tại game đấu bản lề thứ 12, Hyeon Chung tận dụng sai lầm của Djokovic để có được chiến thắng 7-5.

Tại set đấu thứ 3, hai lần tay vợt người Hàn Quốc vượt lên dẫn trước cũng là 2 lần Nole cân bằng tỉ số sau đó. Bước vào loạt tiebreak, Chung thắng cách biệt 7-3.

Đây là trận đấu mà tay vợt người Serbia đã thi đấu không tốt, nhưng cũng không thể phủ nhận sự xuất sắc của Chung. Tay vợt người Hàn Quốc đã thể hiện một lối đánh khó chịu và phòng thủ xuất sắc.

Trước đó, tay vợt 21 tuổi cũng đã vượt qua hạt giống số 4 Alexander Zverev sau 5 set đấu, và bây giờ là tiễn tay vợt từng 6 lần vô địch tại Melbourne về nước. Anh trở thành tay vợt đầu tiên của Hàn Quốc vào đến tứ kết một giải đấu Grand Slam.

Sau trận đấu, tay vợt người Hàn Quốc chia sẻ: "Khi tôi còn trẻ, tôi chỉ cố gắng để giống Novak vì anh ấy là thần tượng của tôi. Tôi chỉ tập trung để chơi với Novak, tôi vui khi nhìn thấy anh ấy tại giải đấu. Thật không thể tin được điều này(chiến thắng). Ước mơ trở thành sự thật tối nay".

Vào ngày thứ 4, tay vợt hạng 58 thế giới Chung sẽ gặp tay vợt hạng 97 thế giới Tennys Sangren trong một trận đấu tứ kết quan trọng nhất từ trước đến giờ. Tay vợt 26 tuổi Tennys Sangren đã tiếp tục cuộc hành trình khi xuất sắc vượt qua hạt giống số 5 Dominic Thiem 6-2, 4-6, 7-6(4), 6-7(7) sau gần 4 giờ thi đấu. Và với phong độ hiện tại, chắc chắn Chung được đánh giá nhỉnh hơn, và cơ hội giúp anh viết tiếp cho trang sử mới của quần vợt Hàn Quốc là hoàn toàn có thể.

Ở các trận đấu khác, Federer đã vượt qua Marton Fucsovics (Hungary) 6-4, 7-6, 6-2, và sẽ gặp Berdych tại tứ kết khi tay vợt hạt giống số 17 vượt qua Fognini sau 3 set đấu 6-1,6-4, 6-4.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT