Australian Open 2018: Kịch tính ở nội dung đơn nữ

Thứ bảy, 13/01/2018 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sự vắng mặt của ĐKVĐ Serena Williams ít nhiều tạo nên sự thất vọng cho BTC và NHM, nhưng bù lại, Australian Open 2018 sẽ là một trong những giải Grand Slam khó đoán nhất trong lịch sử giải đấu ở nội dung của nữ.

Tay vợt số 1 thế giới và cũng là hạt giống số 1 của giải Simona Halep đang có phong độ khá ấn tượng khi khởi đầu mùa giải 2018 bằng chức vô địch tại Thâm Quyến. Cô cũng rất quyết tâm vô địch Australian Open để chứng tỏ vị thế của tay vợt số 1 thế giới, đồng thời, phục hận sau khi về nhì tại Pháp mở rộng vào các năm 2014 và 2017.

Maria Sharapova, một cái tên không thể bỏ qua ở mọi giải đấu cô tham dự, dù thứ hạng hiện tại của tay vợt người Nga chỉ là 48 thế giới. Trở lại sau khi bị cấm thi đấu, Sharapova đang dần lấy lại phong độ khi đoạt chức vô địch và 1 lần về nhì tại các giải đấu ở Trung Quốc diễn ra vào cuối năm 2017 và đầu 2018. Đặc biệt, Sharapova cũng rất có duyên với các năm chẵn khi mà cả 5 chức vô địch Grand Slam mà cô có được đều vào các năm này. 10 năm sau khi đăng quang lần đầu tiên tại Australian Open, Sharapova đang rất quyết tâm có lần thứ 2 lên ngôi tại đây, đặc biệt khi đối thủ lớn nhất Serena vắng mặt.

Angelique Kerber - tay vợt người Đức sau mùa giải 2016 cực kỳ thành công đã thi đấu khá bết bát ở năm 2017. Tuy nhiên, cô lại có khởi đầu 2018 vô cùng ấn tượng khi đang có 8 trận thắng liên tiếp, lọt vào trận chung kết Sydney Open gặp Barty (diễn ra vào chiều nay). Kerber cũng đang quyết tâm lần thứ bươc lên bục cao nhất sau thành tích vào năm 2016.

Một lão tướng không thể không nhắc đến chính là cô chị nhà Williams, người đã góp mặt trong trận chung kết năm trước. Venus vẫn cho thấy sự dẻo dai và sức mạnh của mình. Dù khởi đầu năm mới không được tốt khi để thua Kerber ngay tại trận đầu tiên nhưng như vậy sẽ giúp Venus có thêm thời gian chuẩn bị cho AO18. Venus sẽ gặp chướng ngại vật Belinda Bencic ngay ở vòng 1, tay vợt trẻ người Thụy Sĩ cũng có phong độ vô cùng ấn tượng sau khi trở lại thi đấu vì chấn thương, cô đã thắng 25/26 trận đấu gần nhất, đoạt 5 chức vô địch.

Các tay vợt tên tuổi khác như hạt giống số 2 Caroline Wozniacki, Garbine Muguruza, Madison Keys... đều có thể tạo nên những dấu ấn tại AO18.

Với các tay vợt tên tuổi nêu trên mà Australian Open năm nay được dự báo sẽ là giải đấu vô cùng khó đoán ở nội dung đơn nữ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT