Quảng cáo

Neymar rời Barca: Chạm tay vào Quả bóng vàng!

Thứ ba, 15/08/2017 08:21 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mùa chuyển nhượng vừa qua, người ta chứng kiến những cú sốc và những kỷ lục bị phá vỡ, rõ ràng trong thời thế mà bóng đá ngày càng được thương mại hóa, người ta mua một cầu thủ, không chỉ bởi kỹ năng chơi bóng, mà còn vì thương hiệu cá nhân. Neymar rời Barca với mức phí chuyển nhượng “điên rồ” và đâu là lý do?

Thời đại kim tiền và cái giá của 1 tài năng

Mùa hè năm 2016, Paul Pogba vượt qua Gareth Bale với 4 triệu euro nhiều hơn về giá trị chuyển nhượng. Áp lực là không hề nhỏ. Tuy vậy, Pogba cũng đã có 1 mùa giải không quá tồi, anh thi đấu tổng cộng 51 trận ghi 9 bàn, kiến tạo 6 bàn. Nhưng quan trọng hơn, MU có được 3 danh hiệu, nhiều hơn tất cả các đội bóng khác. Một năm sau, Neymar đã phá vỡ kỷ lục của Pogba với mức chuyển nhượng 222 triệu euro, một con số gây chấn động làng bóng đá thế giới. Có thể thấy, “túi tiền không đáy” của các ông chủ người Ả rập đang làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của nền bóng đá thế giới.

Chàng tiền đạo sinh năm 92 gia nhập Santos năm 2003, khi đó anh mới 17 tuổi và ngay lập tức đã chứng tỏ được tài năng của mình. Trong 7733 phút thi đấu ở giải đấu cao nhất Brazil, Neymar đã ghi 54 bàn thắng và tung ra 28 đường chuyền thành bàn. Như vậy cứ mỗi 94,3 phút Neymar lại tạo ra một bàn thắng cho Santos. Rung động trước tài năng của cầu thủ trẻ, nhiều CLB châu Âu đánh tiếng muốn có anh. Tháng 9/2011 Chủ tịch Luis Alvaro de Oliveira Ribeiro của Santos dọa sẽ kiện Real Madrid vì có hành động “đi đêm” với tiền đạo trẻ. Ở thời điểm này, Neymar được định giá khoảng 50 triệu euro, một con số không hề nhỏ cho một tiền đạo trẻ.

Barcelona: Khi duyên nợ đã hết

Barcelona đạt được thỏa thuận với Neymar mùa hè năm 2013 và đưa ra mức giá chuyển nhượng cho đến nay vẫn là ẩn số. Neymar chơi cực hay trong màu áo Barcelona, và cho đến nay anh đã ghi tổng cộng 115 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Barcelona. Nhưng trong khoảng thời gian ở đây, còn một siêu sao khác cũng có những đóng góp quan trọng cho đội bóng xứ Catalan. Kể từ khi có sự xuất hiện của Neymar, Messi đã ghi tổng cộng 195 bàn thắng cho Barca. Chẳng ai muốn mình bị đặt lên bàn cân cùng với Messi, ngay cả quả bóng vàng 2016 Cristiano Ronaldo.

Messi xuất phát từ lò đào tạo La Masia. Lối chơi của Barca được xây dựng xung quanh anh ta. Ngay cả khi Neymar có ở đây hay không. Thì lối chơi đó vẫn là Messi +10. Sau bốn năm ở đây, Neymar đã tích lũy đủ kinh nghiệm và kỹ năng. Đến lúc phải bước ra khỏi cái bóng của M10. Với bản hợp đồng mới đặt bút ký với Barcelona, Messi khẳng định vị thế bất khả xâm phạm. Neymar phải ra đi, nếu muốn có danh hiệu cá nhân. Nên nhớ Robinho một người được mệnh danh là “tiểu Pele” đã tự hủy hoại sự nghiệp của mình ở Real hay Man City, khi anh này không phải ngôi sao duy nhất tại đây, việc phải liên tục cạnh tranh vị trí với những ngôi sao lớn của thế giới, khiến tên tuổi của Robinho chìm dần vào quên lãng.

Paris Saint-Germain: thiên đường gọi tên

Paris Saint-Germain cho thấy họ là lựa chọn chính xác của Neymar, việc được thi đấu bên cạnh Cavani, Di Maria, Lucas, Draxler, Pastore. Được trao vị trí lĩnh xướng hàng công, Neymar sẽ tự tin hơn rất nhiều về mục tiêu săn danh hiệu cá nhân. Còn một chi tiết tuyệt vời nữa. Hiện tại, trong đội hình của PSG có tới 5 cầu thủ Brazil, và cả 5 người họ đều là nòng cốt của ĐTQG. Đến với đội bóng chủ sân Parc des Princes, Neymar như được về nhà.

Neymar hướng đến tương lai tươi sáng tại Paris Saint-Germain

Việc cần làm bây giờ của Neymar đó là tập trung vào việc tập luyện, cởi bỏ áp lực của cầu thủ đắt giá nhất thế giới, thi đấu một mùa giải thật hay, dành mọi danh hiệu có thể với đội bóng thủ đô và hướng tới một World Cup thành công.

Nguyên Thép

Author Thethao247.vn Nguyên Thép / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Neymar Barcelona Paris Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT