Quảng cáo

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải: Khi Hải “con” đã lớn!

Thứ hai, 17/07/2017 08:33 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hành trình sắp tới của U23 Việt Nam chắc chắc chắn tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ là một trong những quân bài quan trọng của HLV Hữu Thắng. Sự trưởng thành của tiền vệ trẻ này trong năm vừa qua là cơ sở để người hâm mộ BĐVN có thể đặt tiền tin vào cầu thủ từng được mệnh danh là “ông vua giải trẻ”.

Tuấn Anh-Quang Hải biểu diễn kỹ thuật cực chất trên sân tập

“Ông vua giải trẻ”…

Tôi may mắn được chứng kiến Quang Hải chơi bóng từ khi mới chỉ là một cậu bé tập năng khiếu của Sở VHTDTT Hà Nội. Chứng kiến một cái chân trái ma mị, một người có thể hình nhỏ bé nhất đội lúc đó. Các thầy, đồng đội đã đặt cho Hải biệt danh là Hải “con” vì thể hình quá nhỏ bé của mình. Thậm chí đã có những lúc ngay cả các thầy trực tiếp dạy Hải nghĩ rằng Hải sẽ không phát triển chiều cao thêm được hơn nữa.

Quang Hải, SEA Games, U22 Việt Nam

Nhưng với cái chân trái rất “ngoan” và sự thông minh của mình, Hải đã biến rất nhiều những đối thủ cao hơn mình cả cái đầu thành những con rối trên sân. Quang Hải khiến cả những người theo dõi mình trên sân mê mẩn một cách say mê, xuýt xoa khen ngợi. Khi Hải xử lý bóng, cảm giác cậu ấy suy nghĩ được trước các đối thủ của mình cả phút đồng hồ vậy.

Và kể từ đó, khi tham gia bất kì giải đấu của lứa tuổi U nào Quang Hải đều góp mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu và lọt vào top những cầu thủ xuất sắc nhất giải, ngay cả khi tham gia giải với tư cách là em út nhỏ tuổi nhất đội. Kể từ đó biệt danh “Ông vua giải trẻ” được giới truyền thông đặt cho Quang Hải.

Trưởng thành và khẳng định bản thân

Nếu nhìn vào sự nghiệp của Quang Hải chúng ta thấy một điều, Quang Hải có những bước tiến trong sự nghiệp một cách căn cơ và vững chắc. Từ những giải U Quang Hải được tiếp cận ở giải hạng nhất quốc gia, sau một mùa giải thi đấu, cọ xát nhiều Quang Hải nhận được sự tin tưởng từ BLĐ câu lạc bộ Hà Nội để có mặt ở giải đấu cao nhất Việt Nam. Còn về cấp độ đội tuyển trẻ, Hải bắt đầu với U16, U19, U20 đến U22 và vừa rồi là lần đầu tiên cầu thủ sinh năm 1997 này được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lên đội tuyển quốc giá Việt Nam.

Quang Hải, SEA Games, U22 Việt Nam

Câu Lạc Bộ bóng đá Hà Nội đang bước vào thời kì chuyển giao mạnh mẽ, có rất nhiều cầu thủ trẻ được HLV Chu Đình Nghiêm tin tưởng và trao cơ hội nhưng có chỗ đứng vững trãi và để lại những dấu ấn thực sự rõ nét thì không phải cầu thủ nào cũng làm được.

Quang Hải là số ít những cầu thủ như thế, gần như chưa vắng mặt trận đấu nào của Hà Nội FC kể từ đầu mùa. V.League năm  nay cũng chứng kiến một Quang Hải hiệu quả hơn trong khâu ghi bàn và kiến tạo, dường như Hải là quân bài không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng Thủ Đô mùa giải năm nay.

Cú hích World Cup và niềm hi vọng SEA Games

Nếu không thiếu một chút may mắn với cú sút trúng cột dọc trong trận đấu với U20 Newzealand ở VCK World Cup vừa diễn ra trên đất Hàn Quốc, thì có lẽ Quang Hải sẽ là cầu thủ được ghi danh vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại đấu trường World Cup.

Quang Hải, SEA Games, U22 Việt Nam

Dù không có bàn thắng đó nhưng đội trưởng của đội U20 Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được những lời khen, Quang Hải không lo sợ mỗi khi phải đối mặt với những hơn mình cả về thể hình thể lực, với cái đầu tinh quái, cái chân trái cực ngoan của mình Quang Hải luôn đưa ra được những suy nghĩ rất nhanh và hiệu quả nhất cho từng đường bóng. Khiến cho những cầu thủ dù hơn đã có kinh nghiệm chinh chiến các giải vô địch hàng đầu Châu Âu luôn phải dè chừng.

Năm vừa qua là năm mà Hải đã để lại dấu ấn rất nhiều cả ở cấp độ CLB và ĐTQG. Sắp tới Quảng Hải sẽ cùng những đồng đội ở đôi tuyển U20 như Văn Hậu, Tiến Dụng, Tấn Tài kết hợp với các đàn anh như Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng để chuẩn bị cho vogng loại U23 Châu Á và đấu trường Seagames sắp tới.

Với tài năng đã được kiểm chứng của mình, sẽ là không nói quá nếu như Quảng Hải sẽ là quân bài quan trọng của HLV Hữu Thắng trong chiến dịch sắp tới. Và mong rằng khi được HLV Hữu Thắng tin tưởng, trao cơ hội, Hải “con” sẽ trưởng thành hơn nữa!

Bài viết của tác giả Huy Nguyễn, người từng là đội trưởng U19 Hà Nội T&T vô địch U19 QG

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng