Quảng cáo

Màn tập dượt quan trọng cho SEA Games 29

Thứ tư, 26/07/2017 05:47 AM (GMT+7)

Gần 500 VĐV đến từ 7 quốc gia, vùng lãnh thổ: Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Ma-lai-xi-a, Hồng Công (Trung Quốc), Xri Lan-ca và chủ nhà Việt Nam sẽ tham dự Giải điền kinh quốc tế TP Hồ Chí Minh mở rộng lần thứ 24-2017. Đây được coi là màn tập dượt quan trọng cho SEA Games 29 của các đội tuyển điền kinh mạnh trong khu vực.

Lâu nay, môn điền kinh ở Đại hội thể thao Đông Nam Á luôn là cuộc so kè hấp dẫn giữa Thái Lan và Việt Nam. Là chủ nhà của SEA Games 29 sắp khởi tranh, Ma-lai-xi-a không giấu tham vọng chen chân vào cuộc đua tài trên. Chính vì thế, giới chuyên môn nhận định, tại SEA Games 29, cuộc tranh tài ở bộ môn điền kinh sẽ vô cùng hấp dẫn và Giải điền kinh quốc tế TP Hồ Chí Minh mở rộng lần thứ 24-2017 sẽ là nơi các hảo thủ điền kinh trong khu vực thi thố thực lực trước khi phân tài cao thấp vào tháng sau ở SEA Games 29.

Nguyen Thi Huyen tu tin dat phong do cao tai SEA Games 29

Cách đây hai tuần, Đội tuyển điền kinh nữ Việt Nam thi đấu tại giải Thái Lan mở rộng và đã gặt hái được nhiều thành tích. Chính vì thế, tại Giải điền kinh quốc tế TP Hồ Chí Minh mở rộng lần thứ 24-2017, điền kinh Thái Lan đã cử rất nhiều HLV qua thăm dò các VĐV Việt Nam. Ông Vũ Ngọc Lợi, HLV trưởng Đội tuyển điền kinh nữ Việt Nam cho biết: Giải đấu diễn ra tại Thành phố mang tên Bác là cơ hội để đội tuyển Việt Nam thi đấu cọ xát, nâng cao mọi mặt cả về tâm lý, sự tự tin lẫn chiến thuật để giành thành tích cao ở đấu trường SEA Games.

Sau Giải điền kinh quốc tế TP Hồ Chí Minh mở rộng lần thứ 24-2017, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ở lại tập huấn thêm một tuần nữa trước khi bay qua Ma-lai-xi-a cùng Đoàn thể thao Việt Nam.

Tuyển thủ Nguyễn Thị Huyền cho biết: “Tôi cảm thấy đã lấy lại phong độ sau một thời gian chững lại. Tuy HCV tôi đạt được ở nội dung 400m rào tại Grand Prix châu Á vừa qua chưa phải là thông số tốt nhất nhưng điều đó cũng khiến tôi tự tin hơn”. Về phần mình, tuyển thủ Lê Tú Chinh phấn khởi cho biết: “Sau khi giành HCV 100m tại Giải điền kinh Thái Lan mở rộng 2017, tôi đang rất hưng phấn. Ban huấn luyện thường xuyên nhắc chúng tôi tránh chấn thương trong luyện tập cũng như thi đấu".

>>> Xem lịch thi đấu SEA Games 29 chi tiết.

Ông Nguyễn Trung Hinh, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh TP Hồ Chí Minh thông tin: Vì giải diễn ra cận SEA Games 2017 nên một số tuyển thủ điền kinh Việt Nam không dự giải vì nhiều lý do khác nhau như bận tập huấn nước ngoài, lý do chuyên môn... Tuy nhiên, giải vẫn có sự tham dự của những tuyển thủ ưu tú như Nguyễn Thị Huyền, Lê Tú Chinh.

Theo thống kê của Ban tổ chức, có gần 500 VĐV dự giải, tranh tài ở 44 nội dung vào các ngày 27 và 28-7.

Bài và ảnh: ĐĂNG HẢI (Báo Quân đội nhân dân)

Author Thethao247.vn ĐĂNG HẢI / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo