Thethao247.vn
  • zalo

Giá vé chung kết AFF Cup 2018: Vé xem bóng đá đắt ngang…xe máy

15/12/2018 11:42:00 (GMT+7) Thế Anh

Thể Thao 247 - Đến sát ngày đá trận chung kết lượt về trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình(15/12), "thị trường" mua bán vé xem trận Việt Nam vs Malaysia đang rất sôi động. "Dân phe" có vẻ đang rất ngại, không dám gom hàng vì những người mua thành công vé online bán lại hét giá quá cao.

Tuyển Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Điều đó khiến nhu cầu mua vé xem trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình càng tăng cao. Nắm bắt được thị trường, dân "phe vé" đã tranh thủ đội giá vé lên một mức giá khiến người mua chỉ còn biết "lắc đầu ngao ngán".

Vé xem chung kết lượt về Việt Nam vs Malaysia: Khi "dân phe" cũng phải chùn bước!

Sáng hôm qua 13/12, trong khi NHM đang xếp hàng để vào nhận vé mua qua đường online thì "dân phe" cũng lo "bày binh bố trận" ở bên ngoài cổng Liên đoàn. Khi thấy có người vào nhận vé thành công đi ra thì hàng phục phe vé nhanh chân xúm lại mặc cả để mua lại. Nhưng sau khi nghe được mức giá mà NHM muốn bán lại thì đa số dân phe đều phải chùn bước, 7 triệu đồng một cặp vé khán đài A, B và 4 triệu đồng một cặp vé khán đài C,D.


Giá mua lại quá con khiến nhiều con buôn không dám xuất tiền ôm vé từ sớm và chờ đợi đến sát ngày đá rồi liều ôm bán lại.

Khi vé chợ đen trận chung kết lượt về bằng gần...chiếc xe máy

Trong những ngày qua, khi mà các tuyển thủ Việt Nam còn chưa về nước thì thị trường vé chợ đen đã “sôi động”.

Với việc đội tuyển Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ nâng cao cúp vô địch AFF Cup ngay trên sân nhà Mỹ Đình, dân "phe vé" càng được dịp hét những mức giá "trên trời".

Theo đó, xung quanh khu vực sân Mỹ Đình, giá vé xem trận chung kết lượt về đã tăng một cách chóng mặt. Một cặp vé mệnh giá 600.000 đồng/chiếc lúc này có giá thấp nhất cũng bị “hét” 18 triệu đồng, tương đương một chiếc xe máy.

Không chỉ "sôi động" ở tại địa điểm giao nhận vé trụ sở VFF hay sân vận động, trên mạng xã hội Facebook, rất nhiều group cũng đã được lập nên để thuận tiện cho việc buôn bán. Không khó để tìm thấy những lời rao bán vé trận chung kết lượt về với mức giá tăng hàng chục lần. Một cặp vé mệnh giá 600.000 đồng/chiếc giờ bị “hét” lên tới 24 triệu đồng. Thậm chí, những chiếc vé mệnh giá 200.000 đồng ở khán đài C, D cũng có giá 4-5 triệu đồng/cặp.

Cảnh giác vé giả chung kết lượt về tràn lan trên mạng xã hội

Đánh vào tâm lý mong muốn sở hữu một tấm vé xem trận chung kết lượt về AFF Cup của NHM, một số đối tượng lừa đảo đã rao bán vé giả qua mạng xã hội với giá 5,5 triệu đồng/cặp khán đài A,B và 3,5 triệu đồng/cặp khán đài C,D.

gia ve tran chung ket aff cup 2018

Rất khó để NHM có thể phân biệt được thật giả(Ảnh: Báo ANTĐ)

Với thủ đoạn dùng tài khoản Facebook cá nhân giả, đăng thông tin giá vé hấp dẫn với số lượng lớn trên các nhóm cộng đồng có đông thành viên, sau đó những người này yêu cầu chuyển khoản để đặt trước qua đó khiến hàng loạt nạn nhân sập bẫy, với số tiền không nhỏ(theo điều tra của báo ANTĐ)

Điều đặc biết là những chiếc vé giả được in màu khiến ít người mua online rất khó phân biệt thật giả qua hình ảnh quảng cáo trên Facebook.

Mặc dù giá vé chung kết AFF Cup 2018 được "dân phe" đẩy lên rất cao song vẫn có nhiều người hâm mộ bỏ ra những khoản tiền cực khủng để sở hữu vé vào sân tận mắt chứng kiến đội tuyển Việt Nam thi đấu vào tối 15/12 với Malaysia.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn