Quảng cáo

Tổng thống Indonesia lái moto phân khối lớn đến dự lễ khai mạc Asiad

Thứ hai, 20/08/2018 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hình ảnh Tổng thống Indonesia Joko Widodo lái moto phân khối lớn đến dự lễ khai mạc Asiad đã gây nên một cơn sốt trên mạng xã hội. Chiếc xe đồng hành cùng ông được xác định là mẫu nakedbike Yamaha FZ1.

Mới đây, đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh Tổng thống 57 tuổi của Indonesia lái xe phân khối lớn tới dự lễ khai mạc ASIAD vừa tạo nên một "cơn địa chấn" trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút tới hơn 800.000 lượt xem.

Theo đó, ngày 18/8, đoàn xe của Tổng thống Widodo mắc kẹt giữa làn xe đông đúc ở Jakatar. Để khắc phục tình huống này, bước ra khỏi ô tô, Tổng thống Widodo trong bộ âu phục, đội mũ bảo hiểm che kín mặt, đã dùng một xe moto phân khối lớn của chính lực lượng an ninh tháp tùng đoàn xe để tự mình lái tới sân vận động.

Trong các phân cảnh tiếp theo là hình ảnh một người đàn ông trong trang phục giống với Tổng thống lướt qua các con phố, phô diễn khả năng điều khiển xe máy và thậm chí có cả những pha trình diễn khiến người xem "thót tim".

Tổng thống Indonesia lái moto phân khối lớn đến dự lễ khai mạc Asiad

Chiếc môtô phân khối lớn đồng hành cùng Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong buổi khai mạc ASIAD 2018 được xác định là mẫu nakedbike Yamaha FZ1. Ngoài chiếc xe do chính ông Widodo cầm lái, hai chiếc FZ1 khác cũng được sử dụng bởi các cận vệ của ông.

Yamaha FZ1 là mẫu nakedbike đầu bảng của hãng xe Nhật, được sản xuất từ năm 2001 đến năm 2015 và trải qua 2 thế hệ. Chiếc FZ1 mà ông Widodo cầm lái thuộc thế hệ thứ 2 (2006-2015).

tổng thống Indonesia lái xe phân khối lớn tới khai mạc ASIAD

Yamaha FZ1 được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC dung tích 998 cc, sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 106 Nm. Xe sở hữu hộp số 6 cấp. Nhờ sức mạnh đó, chiếc moto này được bộ phận an ninh Tổng thống Paspampres của Indonesia đặt hàng riêng từ năm 2010.

Ngoài biến thể nakedbike, FZ1 còn được có thêm biến thể sport-touring mang tên FZ1 Fazer. Theo phong cách xe đường trường nên biến thể Fazer có ghi-đông được nâng lên cao hơn đi kèm với kính chắn gió lớn và đèn pha kép.

tổng thống Indonesia lái xe phân khối lớn tới khai mạc ASIAD

Những năm 2006-2011, Yamaha FZ1 và Honda CB1000R đã cùng nhau thống trị thị trường nakedbike 1000 cc tại Việt Nam. Sau đó, sự bùng nổ của Kawasaki Z1000 đã đẩy lùi vị trí thống trị của hai đối thủ đồng hương.

Hình ảnh vị Tổng thống 57 tuổi này xuất hiện cùng môtô phân khối lớn không còn xa lạ với người dân Indonesia vì ông vốn có niềm đam mê với loại xe này. Đầu năm 2018, ông Widodo đã tậu cho mình chiếc Royal Enfield độ kiểu dáng chopper.

Nguồn: Tổng hợp

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tổng thống Indonesia lái moto phân khối lớn đến dự asiad moto Xe phân khối lớn Asiad 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT