Thể Thao 247
Xe Đua xe F1 2020
Thứ bảy, 13/10/2018 13:30 GMT+7

Mỹ Đình sẽ trở thành đường đua F1 vào năm 2020

Thể Thao 247 - Mỹ Đình rất có thể sẽ trở thành đường đua F1, trong một chặng đua được diễn ra vào tháng 4/2020 tại Hà Nội, Việt Nam.

Like fanpage Esports247 để xem bóng đá PES đỉnh cao!

Đua xe F1 là một trong số những giải đua xe lớn nhất hành tinh, từng được tổ chức ở rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Vào năm 2020 tới đây, một chặng đua trong khuôn khổ F1 sẽ được tổ chức tại Hà Nội, và Mỹ Đình rất có thể sẽ là khu vực được lựa chọn để làm đường đua.

Hà Nội tổ chức đua xe F1, đua xe F1, đường đua F1 Mỹ Đình

Ban đầu, phương án được đưa ra là đua xe quanh Hồ Hoàn Kiếm và một số tuyến phố lân cận. Tuy nhiên, nhà tổ chức nhận thấy khu vực này quá đông dân cư, hạ tầng chưa đạt yêu cầu, dẫn đến chi phí lớn nên đã đề nghị TP Hà Nội nghiên cứu lại. Sau một quá trình xem xét và đánh giá thực tế, Hà Nội đã lựa chọn trung tâm thể thao Mỹ Đình. Đây là khu vực có hạ tầng đồng bộ, các tuyến đường rộng, và mật độ dân cư, xây dựng còn ít.

Hà Nội tổ chức đua xe F1, đua xe F1, đường đua F1 Mỹ Đình

Về chi tiết đường đua F1 tại Hà Nội, Ông Charlie Whiting - Giám đốc FIA (Fédération Internationale de l'Automobile), đơn vị chủ quản của giải đua xe F1 nói rằng: “Đó là một địa điểm nằm ở phía tây Hà Nội, cách trung tâm thủ đô của Việt Nam khoảng 12 km. Phần chính đường đua là trên các đường phố, phần còn lại gồm các khu pit stop, garage của các đội đua và các cơ sở hạ tầng khác phục vụ chặng đua sẽ được xây dựng mới. Phần xây dựng thêm này sau chặng đua sẽ chuyển công năng thành đường phố và dịch vụ để phục vụ người dân”.

Như vậy, thay vì phải xây dựng một đường đua chuyên biệt, Hà Nội sẽ sử dụng ngay chính đường phố để tổ chức chặng đua, tuy nhiên Phần chính đường đua sẽ phải làm lại hoàn toàn để đảm bảo các tiêu chí an toàn của cuộc đua.

Được biết, ông Charlie Whiting cũng đã đích thân đến khảo sát thực tế khu vực sẽ trở thành đường đua tại Mỹ Đình vào khoảng ngày 7/10 vừa qua.

Hà Nội tổ chức đua xe F1, đua xe F1, đường đua F1 Mỹ Đình

Chặng đua F1 ở Việt Nam sẽ là chặng đua thứ 3 ở khu vực Đông Nam Á sau Singapore GP và Malaysia GP. Tuy nhiên, Malaysia GP hiện đã thông báo ngừng tổ chức do thua lỗ. Sắp tới, rất có thể Thái Lan sẽ trở thành quốc gia thứ 4 ở Đông Nam Á tham gia đăng cai tổ chức giải đua xe lớn nhất hành tinh này.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, việc tổ chức đua xe F1 sẽ là cơ hội lớn thu hút khách du lịch, quảng bá hình ảnh thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế.

Hà Nội sẽ tổ chức đua xe F1 vào năm 2020

Hà Nội sẽ tổ chức đua xe F1 vào năm 2020

Thể Thao 247 - Tin đồn Hà Nội tổ chức đua xe F1 sẽ sớm trở thành sự thật vào tháng 4/2020, đây là một chặng đua được tổ chức ngay trên đường phố. Chi phí dự kiến để xây dựng chặng đua này lên tới 60 triệu USD (hơn 1.450 tỉ đồng).

Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin
Tin Liên quan
Lịch thi đấu đua xe F1 2018

Lịch thi đấu đua xe F1 2018

Thể Thao 247 - Lịch thi đấu chính thức mùa giải đua xe F1 2018. Cập nhật tin tức, hình ảnh, video clip mới nhất sau các chặng đua.
Tin mới nhất
Hủy chặng đua F1 Việt Nam 2020

Hủy chặng đua F1 Việt Nam 2020

UBND Thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) vừa chính thức thông báo hủy chặng đua F1 2020 tại Việt Nam.