Quảng cáo

VPF mời trọng tài Đông Nam Á bắt V.League?

Thứ ba, 24/10/2017 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo tổng giám đốc VPF, Cao Văn Chóng thì BTC V.League sẽ xem xét mời trọng tài Đông Nam Á nếu không mời được trọng tài Nhật, Hàn.

Những vòng đấu gần đây tại giải vô địch quốc gia luôn xảy ra vấn đề gây tranh cãi liên quan đến trọng tài. Điển hình như trường hợp của FLC Thanh Hóa. HLV người Serbia, Petrovic luôn phàn nàn về công tác trọng tài bất kể trọng tài nội hay ngoại điều khiển.

Sau trận thua Than Quảng Ninh, HLV Petrovic không chỉ tố trọng tài bỏ qua tình huống ghi bàn ở thế việt vị của cầu thủ Than Quảng Ninh, mà còn mỉa mai BTC giải khi cho rằng nên công bố trước đội vô địch để các đội còn lại biết đường mà đá. Với phát ngôn này, thuyền trưởng FLC Thanh Hóa nhiều khả năng sẽ phải nhận án phạt. Thế nhưng không thể phủ nhận công tác trọng tài V.League vẫn còn nhiều bất cập.

Trọng tài Malaysia từng cầm còi trận Hải Phòng - Hà Nội T&T trên sân Lạch Tray

Sau vòng 21 mời trọng tài người Nhật, Lumpei Iida cầm còi. Ở vòng 22, VPF đã sử dụng toàn bộ trọng tài nội. Trả lời Tuổi Trẻ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã tiết lộ kế hoạch sử dụng các vị 'vua áo đen' ở 2 vòng đấu sắp tới.

Cao Văn Chóng cho biết: "Theo kế hoạch, các trận đấu của vòng 23 và 24 sẽ do trọng tài nội điều khiển. Sau đó, tùy theo tình hình thực tế của bảng xếp hạng và khả năng cạnh tranh lẫn nhau giữa nhóm 5, 6 đội đang nằm trong tốp dẫn đầu giải, ban tổ chức giải và VPF sẽ mời trọng tài ngoại sang điều khiển".

Theo Tổng giám đốc VPF, đơn vị này đang ưu tiên thuê trọng tài đẳng cấp FIFA đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên nếu không thể mời được thì VPF sẽ xem xét thuê trọng tài trong khu vực để điều khiển những trận cầu 'đinh' tại những vòng cuối V.League 2017.

"Chúng tôi đã làm việc với ban trọng tài quốc gia và thống nhất ưu tiên mời trọng tài đẳng cấp FIFA đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Phía bạn đã đồng ý cử người sang làm việc với điều kiện không trùng lặp với thời gian mà các trọng tài này phải điều hành giải quốc nội. Trong trường hợp trọng tài hai nước này không sang VN được, chúng tôi tính đến việc mời trọng tài FIFA ở khu vực Đông Nam Á...”.

V.League 2016, VPF cũng từng sử dụng trọng tài trong khu vực cho một số trận đấu căng thẳng. Cụ thể, Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin (Malaysia) thổi trận đấu giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng, Nualjan Teetichai (Thái Lan) thổi trận “chung kết ngược” giữa HAGL và Long An, Nonthawong Suprem (Thái Lan) cầm còi trận FLC Thanh Hóa và Than Quảng Ninh.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cao Văn Chóng VPF BTC V.League trọng tài V.League 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT