Quảng cáo

Vòng 8 Hạng Nhất 2020: Bình Định gặp thách thức lớn?

Thứ năm, 16/07/2020 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Vòng 8 Hạng Nhất 2020 được dự báo căng thẳng và kịch tính khi khoảng cách giữa 3 đội dẫn đầu sau vòng 7 chỉ là 1 điểm.

2 trận đầu tiên của vòng 8 diễn ra vào ngày thứ 6 (17/7)

Tại sân Tây Ninh, 2 đội vừa cùng thắng ở vòng 7 là XM Fico YTL Tây Ninh (8đ) và Bình Phước (10đ) gặp nhau trong bối cảnh cuộc đua vào tốp 6 đã trở nên quyết liệt hơn nhiều. Nếu tận dụng tốt lợi thế sân nhà để giành thắng lợi thì đội chủ nhà sẽ chiếm luôn vị trí của đối phương sau vòng 8.

Ngược lại, nếu thua hoặc chỉ hòa thì cơ hội đứng ở nửa trên của BXH sau giai đoạn 1 của XM Fico YTL Tây Ninh sẽ trở nên khá thấp, trong khi đội khách sẽ tương đối rộng cửa. Sau 3 trận thắng liên tiếp cùng với tỷ số 1-0, Bình Phước – dưới sự dẫn dắt của HLV Võ Quốc Huy (thay HLV Minh Phương sau vòng 4) – dường như đã tìm ra được lời giải cho “bài toán” về tính hiệu quả của lối chơi.

Nếu như trận đấu trên khó dự đoán thì cuộc đọ sức giữa Bà Rịa Vũng Tàu (14đ) với đội đang đứng cuối bảng XSKT Cần Thơ (4đ) được cho là sẽ nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Việc vừa thất thủ trước Bình Phước tại vòng trước có lẽ không ảnh hưởng nhiều tới việc tân binh BR.VT vẫn được đánh giá cao hơn, nhất là khi họ có lợi thế sân nhà.

vong 8 hang nhat 2020

Ngày 18/7, trận đấu duy nhất giữa An Giang (11đ) gặp Bình Định (12đ)

Trận đấu trên sân Long Xuyên dự báo cũng sẽ rất hấp dẫn vì được đánh giá là “đồng cân đồng lạng”. Bình  Định mùa này nhận được sự đầu tư tốt hơn hẳn, nhưng lực lượng chưa có nhiều đột biến. Còn An Giang (vừa thắng S.KH.BVN tới 2-0) tiếp tục thể hiện được lối chơi giàu tính đồng đội và nếu đạt phong độ cao thì có thể vượt qua mọi đối thủ tại giải đấu.

>>> Bảng xếp hạng Hạng Nhất 2020: Phố Hiến thăng hoa

3 trận còn lại diễn ra vào ngày Chủ Nhật (19/7)

Tại sân Buôn Ma Thuột, chủ nhà Đăk Lăk (5đ) đang đứng áp chót (vòng trước thua sát nút trước Phố Hiến) sẽ tiếp tục gặp phải khó khăn khi Đồng Tháp (7đ) – một đội bóng cũng đã phải đối mặt với khủng hoảng từ đầu giải, nhưng vừa có dấu hiệu tích cực khi giành trọn 3 điểm trên sân Long An ở vòng trước. Xét trên nhiều khía cạnh, người ta có lẽ sẽ nghĩ tới khả năng về một kết quả hòa ở trận đấu này.

Ở sân Long An, đội chủ nhà (7đ) chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước một đối thủ mạnh như Phố Hiến (15đ). 3 trận thua liên tiếp vừa qua khiến cho cơ hội lọt vào tốp 6 của thầy trò HLV Quang Sang đã trở nên khó khăn hơn nhiều. Họ rất cần tìm lại chính mình trong các trận còn lại nếu không muốn phải bước sang giai đoạn 2 với 1 suất ở nửa sau của bảng xếp hạng. Bởi vậy, dù sẽ vắng cả 2 nhân tố quan trọng là HLV trưởng Hiền Vinh và đội trưởng Quang Vinh bởi án kỷ luật, nhưng đội khách vẫn được đánh giá cao hơn.

Cuối cùng, tại SVĐ Tự Do, hoàn toàn dễ hiểu khi cặp Huế (8đ) gặp S.KH.BVN (16đ) được giới chuyên môn dự đoán sẽ nghiêng về phía đội khách. Đội bóng cố đô đã rất cố gắng trong 3 trận vừa qua, đạt 2 trận thắng trước khi thua sát nút tại Quy Nhơn. Nhưng đối thủ của họ lần này được cho là “già dơ” hơn rõ rệt nên nếu không có đột biến thì sẽ rất khó để HLV Đức Dũng cùng các học trò của ông có thể giành 3 điểm.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng 8 Hạng Nhất 2020 An Giang vs Bình Định Hạng Nhất 2020 Sanna Khánh Hoà
Xem thêm
TIN NỔI BẬT