Quảng cáo

Vòng 14 Giải HNQG LS 2019: Hướng về cao nguyên

Thứ sáu, 19/07/2019 08:36 AM (GMT+7)
A A+

Khoảng cách 3 điểm giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với Phố Hiến và Bình Phước lại được tái lập. Nhưng sau vòng vừa qua, giới chuyên môn buộc phải nhắc tới cái tên An Giang có thể sẽ tạo nên bất ngờ ở giai đoạn lượt về.

Trong khi ấy, nhóm cuối bảng, chiến thắng của Phù Đổng khiến các đội bóng xếp trên không khỏi lo lắng. Tất cả đều phải cố gắng vượt lên chính mình trong chặng đường phía trước. Tâm điểm chú ý của vòng này diễn ra trên miền đất cao nguyên Đăk Lăk...

Trên sân Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk (17đ) đã đạt hiệu suất thi đấu rất cao kể từ đầu giải, thắng 5/6 trận (đạt 15/17 điểm tới thời điểm này). Ngay cả Bình Phước ở thời điểm còn dẫn đầu bảng cũng đã phải trắng tay khi đến làm khách ở nơi đây. Bởi vậy, hoàn toàn không ngoa khi gọi sân nhà của đội bóng Tây Nguyên này là một “hiểm địa” đối với mọi đối thủ, bao gồm cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (29đ) – ứng cử viên vô địch số 1 của giải.

Nếu xét về thực lực, Đăk Lăk đương nhiên không thể so được với đối thủ. Nhưng như đã đề cập ở trên, họ thường chơi bóng với hơn 100% khả năng của mình khi trở về sân nhà nên đây rất có thể sẽ là một trận đấu không dễ dàng cho HL Hà Tĩnh – đội vừa thắng đậm tới 4-0 ngay trên sân của XSKT Cần Thơ ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, nếu nhìn từ góc độ khác, thì HL Hà Tĩnh lại chính là đội đang đạt hiệu suất thi đấu cao nhất giải tại sân khách: thắng tới 5/6 trận. Cuộc đối đầu sớm nhất vòng 14 (chiều T6), vì vậy sẽ vô cùng thú vị và khó lường.

Cùng trong chiều thứ Sáu (19/7) còn có trận Phố Hiến (26đ) – Huế (16đ), một cặp đấu mà chưa đá thì giới chuyên môn hẳn đều sẽ nghiêng về một chiến thắng cho đội chủ nhà. Huế là đội bóng đã gây ấn tượng khá mạnh ở nửa sau của lượt đi, nhưng phong độ của họ sau đó lại tỏ ra khá bất ổn (vừa thua tới 0-4 trên sân An Giang). Bởi vậy, chỉ cần Phố Hiến đá đúng sức thì sẽ vô cùng khó khăn để đội bóng cố đô có thể rời sân PVF với dù chỉ 1 điểm…

4 trận còn lại cùng diễn ra trong ngày thứ Bảy (20/7).

Tại sân Long Xuyên, trận “derby vùng Đồng bằng SCL” An Giang (22đ) – Đồng Tháp (18đ). Xét về danh tiếng và truyền thống thì Đồng Tháp nhỉnh hơn, nhưng phong độ cụ thể ở mùa giải này thì lại nghiêng về phía An Giang. Cần lưu ý rằng kể từ đầu lượt về, An Giang đã toàn thắng 2 trận mà không để thủng lưới lần nào. Bởi vậy, đây sẽ là một trận đấu rất khó đối với đội khách, trong trường hợp An Giang hướng tới khả năng vào tốp 3 ở cuối mùa (đang kém 4 điểm so với nhóm đầu bảng).

Tại SVĐ Tây Ninh, đội chủ nhà (14đ) tiếp Long An (15đ) trong bối cảnh cả 2 đều chưa đảm bảo được suất trụ hạng. Với điểm số hiện tại thì việc đeo bám mục tiêu xếp hạng cao với họ là không thể, nên trước mắt cần hướng tới việc tích lũy thêm càng nhiều điểm càng tốt để tránh nguy cơ bị các đối xếp sau bắt kịp.

Tại Quy Nhơn, Bình Định (12đ) – Phù Đổng (8đ) có thể ví như một trận “chung kết ngược” tạm thời giữa 2 đội đang đứng cuối bảng. Khoảng cách 4 điểm rõ ràng là khá mong manh, chỉ cần Phù Đổng tạo được chiến thắng bất ngờ là nó sẽ được thu hẹp còn 1 điểm. Bởi vậy, Bình Định đương nhiên không được để điều ấy xảy ra trong trận đấu vô cùng quan trọng này. Một trận hòa sẽ giúp họ duy trì khoảng cách với đối phương. Còn nếu tận dụng tốt lợi thế sân nhà để giành 3 điểm thì đây sẽ là cơ hội rất tốt để đội bóng đất võ đào sâu hơn khoảng cách, tự tạo thế an toàn hơn cho mình.

Cuối cùng, tại Cần Thơ, XSKT Cần Thơ (14đ) tiếp Bình Phước (26đ). Ngay tại đây ở vòng đấu trước, đội bóng đất Tây Đô đã để thua tan tác tới 0-4 trước HL Hà Tĩnh. Liệu họ đã kịp “hoàn hồn” khi tiếp tục đối đầu với một ứng cử viên vô địch khác của giải đấu? Hoàn toàn không quá lời khi cho rằng vấn đề lớn nhất của XSKT Cần Thơ bây giờ chính là tâm lý thi đấu.

Theo PVF

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng 14 Giải Hạng Nhất 2019 Hạng Nhất 2019 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Phố Hiến Bình Phước
Xem thêm
TIN NỔI BẬT