Quảng cáo

Vòng 1 Hạng Nhất 2020: Phố Hiến dễ thở, Khánh Hoà gặp khó

Thứ sáu, 05/06/2020 09:17 AM (GMT+7)
A A+

Tâm điểm của vòng 1 Hạng Nhất 2020 là cặp đấu giữa Sanna Khánh Hoà và Long An, trong khi Phố Hiến sẽ tiếp đón Bình Phước trên sân nhà.

Ngày thứ Sáu (5/6) diễn ra 2 trận đấu đầu tiên.

Ở sân Cao Lãnh sẽ diễn ra trận “derby Đồng bằng Sông Cửu Long” giữa Đồng Tháp với XSKT Cần Thơ. Cả 2 đều từng là những tên tuổi tại đấu trường V.League, nhưng đều cùng vừa trải qua một mùa giải đáng thất vọng (lần lượt xếp hạng 9 và 10).

Trong khi đội chủ nhà tiếp tục hy vọng vào bộ khung cũ thì XSKT Cần Thơ, với tân HLV trưởng Hữu Đang (cũng là một tuyển thủ QG) đã kịp bổ sung một số gương mặt khá chất lượng. Việc được lọt vào tứ kết Cúp QG hẳn cũng sẽ tạo thêm động lực cho đội bóng đất Tây Đô. “Kẻ tám lạng, người nửa cân”!

Tại sân PVF, Phố Hiến – Á quân mùa trước, suýt chút nữa đã giành được suất thăng hạng khi đá trận play-off nghẹt thở với Thanh Hóa – đối đầu với Bình Phước, cũng là một đối thủ đáng gờm (từng nhiều vòng dẫn đầu giải 2019). Sau mùa giải đầu tiên chơi ở hạng Nhất nhưng đã rất thành công ấy, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh hẳn càng thêm tự tin để hướng tới cái đích thăng hạng V.League sau mùa giải năm nay.

So với mùa trước, Phố Hiến chỉ có thêm tiền đạo Trịnh Quang Vinh, nhưng họ vẫn được đánh giá là nhỉnh hơn so với Bình Phước – đội đã có sự “hao hụt” lực lượng đáng kể (mùa này sẽ được dẫn dắt bởi cựu thủ quân ĐTQG Nguyễn Minh Phương).

Trận đấu duy nhất trong ngày Thứ Bảy (6/6) diễn ra tại SVĐ Quy Nhơn, nơi đội chủ nhà Bình Định tiếp đón Đăk Lăk. Đây cũng là trận đấu được chọn để tổ chức Lễ khai mạc chính thức của Giải HNQG LS 2020. Từng xếp áp chót mùa giải trước (hơn đội phải xuống hạng là Phù Đổng vỏn vẹn 2 điểm), nhưng Bình Định đang thể hiện quyết tâm rất lớn để từng bước tìm lại vị thế của mình.

Việc chỉ thua tối thiểu 0-1 với thế trận không quá lép vế ở Cúp QG cho thấy sự tiến bộ của Bình Định với hy vọng sẽ đột phá thành tích. Trong khi ấy, đội khách Đăk Lăk mùa trước xếp trên Bình Định 3 bậc (hạng 8), chủ yếu nhờ tính hiệu quả trong lối chơi tốt hơn. Bởi vậy, đội bóng Tây Nguyên sẽ tiếp tục trông chờ nhiều vào tài cầm quân của HLV Trương Minh Tiến để hy vọng có điểm trở về…

3 trận còn lại cùng diễn ra trong ngày Chủ Nhật (7/6).

Tại An Giang, đội chủ nhà đối đầu với XM Fico YTL Tây Ninh với mục tiêu 3 điểm. Mùa bóng trước, dù mới trở lại hạng Nhất, nhưng An Giang đã lập tức gây ấn tượng khá mạnh với vị trí thứ 4 chung cuộc. Mất mát đáng kể nhất về lực lượng của An Giang chính là tuyển thủ U.23 Hồng Phước – chân sút hàng đầu mùa trước (đến với Becamex Bình Dương). Phía bên, XF.Tây Ninh cũng không có bổ sung nào đáng kể nên có lẽ sẽ chỉ hướng tới một kết quả hòa ở trận đấu này.

Tại SVĐ Tự Do, Huế – “đội bóng kỳ lạ” (có thể thắng những đội mạnh rồi thua ngay đội bị đánh giá thấp hơn) ở mùa trước sẽ đối đầu với tân binh Bà Rịa Vũng Tàu (mới lần đầu góp mặt). Nếu chỉ xét về tên tuổi thì đương nhiên Huế (hạng 6 mùa trước) được đánh giá cao hơn. Nhưng nếu nhìn vào những gì Bà Rịa Vũng Tàu đã thể hiện thì mọi thứ sẽ khác.

Với những gương mặt như Xuân Luân, Hoàng Quãng, Ngọc Mạnh, Hải Anh… từng “tham chiến” ở các đấu trường lớn như V.League hay Hạng Nhất trước đây, đội bóng của HLV Trần Minh Chiến (tiền đạo lừng danh của ĐTVN trước đây) đã liên tiếp tạo nên 2 cú “địa chấn” ở Cúp QG khi lần lượt loại Sài Gòn (2-1) và Sông Lam Nghệ An (hòa 2-2 trên sân Vinh và đi tiếp sau loạt sút luân lưu). Màn ra mắt ấy ấn tượng đến nỗi, từ vị thế tân binh, BR-VT giờ đây đã được xếp ngay vào nhóm ứng cử viên thăng hạng. Một thử thách thật sự cho đội chủ nhà!

Cuối cùng, tại SVĐ 19/8, Sanna Khánh Hòa – đội bóng mới rớt từ V.League xuống – đương nhiên được đánh giá cao hơn so với Long An (hạng 5 mùa giải 2019). Việc vẫn giữ được bộ khung cầu thủ nội sẽ giúp HLV Võ Đình Tân có thể hướng tới cái đích sớm trở lại V.League.

Tại vòng 1 Cúp QG, S.KH từng gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ cực mạnh là Viettel (sở hữu nhiều tuyển thủ) trước khi thua tối thiểu 0-1. Phía bên kia, với một dàn cầu thủ trẻ, Long An sẽ chỉ đặt mục tiêu vừa sức ở mùa này để hướng tới tương lai… Nhưng ở trận này, chỉ cần có điểm cũng sẽ là kết quả thành công của đội khách!

Author Thethao247.vn Theo VPF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng 1 Hạng Nhất 2020 Hạng Nhất 2020 Sanna Khánh Hoà vs Long An Phố Hiến vs Bình Phước
Xem thêm
TIN NỔI BẬT