Quảng cáo

Việt Nam bất lực vụ VĐV Malaysia 'chạy' ở nội dung đi bộ

Thứ năm, 24/08/2017 23:15 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Bị Malaysia chơi xấu, thế nhưng Việt Nam không thể làm gì dù VĐV chủ nhà SEA Games chạy ở nội dung đi bộ.

VIDEO: VĐV Malaysia đi như chạy ở nội dung đi bộ

Chiều qua 23/8, điền kinh Việt Nam bị chủ nhà Malaysia chơi xấu ở nội dung đi bộ 10.000m. Theo đó, Phan Thị Bích Hà của điền kinh Việt Nam đã dẫn đầu phần lớn thời gian của phần thi. Trong khi đó VĐV Malaysia tụt lại phía sau với khoảng cách khá lớn. Tuy nhiên, khi tín hiệu báo vòng cuối cùng vang lên, Elena Gohling Yin bất ngờ tăng tốc. VĐV của chủ nhà... chạy thay vì đi bộ, cả hai chân đều rời khỏi mặt đất. Tuy nhiên các trọng tài đều ngó lơ.

Hình ảnh 2 bàn chân Elena Gohling Yin đều không chạm đất (Ảnh: VnExpress)

Theo quy định của môn đi bộ, hai bàn chân của VĐV không được cùng lúc rời khỏi mặt đất, nếu không sẽ phải nhận thẻ vàng của các trọng tài. Ngay vòng đầu tiên tại sân Bukit Jalilm Elena Gohling Yin đã phạm quy để vượt lên. Tuy nhiên đoàn Việt Nam dường như bất lực trước sự ăn gian của chủ nhà SEA Games.

Trả lời Trí Thức Trẻ, ông Dương Đức Thủy - Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT  cho rằng căn cứ theo luật thì VĐV đi bộ chân phải thẳng, không được cong gối và trong bất kỳ thời điểm nào cũng phải có điểm chạm trên mặt đất. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng chúng ta chỉ có thể nói VĐV chủ nhà Malaysia đi bộ sai kỹ thuật về đích chứ không thể nói họ chạy về đích được.

Theo trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT, trọng tài theo dõi bằng mắt thường nên không thể bắt họ quan sát kĩ từng bước chân của VĐV. Ông Thủy cho rằng có lẽ VĐV của điền kinh Việt Nam cũng có thể 1 vài bước mắc lỗi kĩ thuật như vậy.

Kết quả nội dung đi bộ 10.000 m của nữ, Phan Thị Bích Hà của Việt Nam về nhì (52:27:78) sau VĐV nước chủ nhà Malaysia Elena Gohling Yin (52:21:50). Nếu VĐV chủ nhà không phạm quy chắc chắn Bích Hà sẽ về nhất và giành HCV vì cô là ứng cử viên số 1 ở nội dung này.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo