Quảng cáo

Vì sao Công Phượng được sút 2 quả 11m liên tiếp cho U23 VN?

Thứ ba, 14/08/2018 18:30 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Dù không ở thứ tự ưu tiên số 1, nhưng Công Phượng đã được đồng đội nhường sút 11m nhằm có bàn thắng giải tỏa áp lực.

Ở trận ra quân tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trước Olympic Pakistan, với các pha lập công của Quang Hải, Văn Quyết và Công Phượng. Chiến thắng này mở ra cơ hội đi tiếp rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo tại bảng D.

Trận đấu kết thúc với 3 bàn thắng, những nổi bật lại là hai tình huống sút penalty của Nguyễn Công Phượng. Phút 44, Quang Hải đã có pha đi bóng kỹ thuật trước khi bị hậu vệ Pakistan phạm lỗi, tuy nhiên trên chấm 11m, tiền đạo của HAGL đã không thực hiện thành công khi sút trúng xà ngang.

Đến phút 69, Công Phượng đã trực tiếp mang về quả penalty thứ hai cho Olympic Việt Nam khi bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng thêm 1 lần nữa anh tiếp tục dứt điểm không thành công khi bị thủ môn đối phương cản phá.

Chứng kiến 2 lần thất bại của Công Phượng, NHM đặt dấu hỏi lớn là vì sao số 9 của Olympic Việt Nam lại được thực hiện tất cả các quả 11m dù trong đội hình vẫn còn có những đàn anh như Anh Đức hay đội trưởng Văn Quyết.

Công Phượng là người sút 11m chính ở các cấp độ tuyển trẻ Việt Nam như U19 hay U23. Trong khi Văn Quyết là người sút 11m chính của ĐTQG. Vì thế ở cấp độ đội Olympic, Văn Quyết là người được ưu tiên thực hiện so với Công Phượng. Tuy nhiên, đội trưởng O.Việt Nam lại vừa ghi bàn ở phút 41, vì thế nhiều khả năng Văn Quyết đã nhường cho đàn em thực hiện. Và sau khi Công Phượng thất bại ở lần đầu tiên, cả đội lại muốn Phượng có bàn thắng để giải tỏa áp lực. Vì thế anh tiếp tục bước lên thực hiện lần thứ 2.

Thật may sau hai lần trượt 11m, Công Phượng cũng tìm kiếm được bàn thắng cho riêng mình ở phút 72, ấn định chiến thắng 3-0 của Olympic Việt Nam. Đây là bàn thắng quan trọng giúp Công Phượng cởi bỏ áp lực, để bùng nổ ở các trận đấu tới.

Đội hình ra sân Olympic Việt Nam:

Bùi Tiến Dũng - Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng - Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Thanh - Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết.

>>> Xem trực tiếp U23 Việt Nam đá ASIAD 2018 ở đâu?

>>> Số áo Chính thức Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

>>> Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan